Thứ ba, ngày 19/03/2024

Lan tỏa thông tin thông tấn trên mạng xã hội

Từ khi chuyển đổi báo giấy sang báo điện tử, Ban biên tập và phóng viên báo Tin tức càng ý thức hơn về tầm quan trọng của việc phải tăng lượng truy cập cũng như sự tương tác mạnh mẽ với độc giả. Do đó, việc chia sẻ thông tin của báo lên các trang mạng xã hội được chú trọng hơn.

Hội nghị Xuất bản châu Á (Publish Asia) năm 2016 diễn ra ở Philippines với chủ đề “Làm thế nào để đương đầu với Facebook?”. Và câu trả lời được các diễn giả hàng đầu trong làng báo chí thế giới đưa ra là… không có cách nào cả. Nói đúng hơn, lời khuyên dành cho các nhà xuất bản tin tức là hãy tìm cách sống chung với mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Đưa thông tin thông tấn lên mạng xã hội được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng với phóng viên, biên tập viên trẻ trong ngành. Với gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, đây sẽ là nguồn lực hứa hẹn tạo nên bước chuyển mới trong việc lan tỏa thông tin của ngành trên mạng xã hội thời gian tới.

Fanpage “chính luận”, bản thân cách gọi tưởng như mâu thuẫn này đã mô tả được phần nào tính phức tạp của công việc xây dựng và phát triển một trang thông tin trên mạng xã hội mang đặc thù của một cơ quan thông tấn nhà nước.

Fanpage facebook “Truyền hình thông tấn” ra mắt ngày 5/10/2014 nhằm đáp ứng mục tiêu gia tăng tầm ảnh hưởng, sức thu hút của Truyền hình thông tấn (THTT) trên mạng xã hội. Đây cũng là công cụ hữu ích để quảng bá các sản phẩm thông tin, kết nối và thu hút khán giả, tạo thương hiệu, quảng bá hình ảnh của Truyền hình thông tấn đến với xã hội, đặc biệt là giới trẻ.

Nhiều độc giả đang thay đổi thói quen, thay vì vào trang chủ của một tờ báo lựa chọn bài muốn đọc, họ lại tiếp cận thông tin qua những bài báo riêng lẻ xuất hiện trên news feed của Facebook.