Thứ tư, ngày 26/06/2024

Tin trong ngành

Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024): Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khai trương Chuyên trang của TTXVN về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng


(17/06/2024 15:09:54)

Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, sáng 17/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm, chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và khai trương Chuyên trang thông tin của TTXVN về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch” (gọi tắt là Chuyên trang 35).

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và TTXVN thực hiện nghi thức khai trương chuyên trang thông tin của TTXVN về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch”, ngày 17/6

Chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động của TTXVN nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định: TTXVN là cơ quan báo chí có bề dày truyền thống 79 năm, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, trong chiến tranh ác liệt cũng như trong thời bình, đổi mới dựng xây đất nước, những nhà báo của TTXVN luôn theo sát các sự kiện lớn và quan trọng của đất nước, có mặt tại các chiến trường khốc liệt, với công cụ là cây bút và máy ảnh, với ý chí kiên cường, lòng nhiệt tình, quả cảm và sự chuyên nghiệp, đã ghi lại lịch sử hào hùng của đất nước. Hơn 250 nhà báo chiến sĩ của TTXVN đã hy sinh, nhiều người đã để lại một phần cơ thể mình trên khắp các chiến trường, góp phần tô đậm lịch sử anh hùng của TTXVN.
 
 Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi lễ, ngày 17/6

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đặt các cơ quan báo chí, trong đó có TTXVN trước những yêu cầu, nhiệm vụ đòi hỏi những người làm báo không chỉ vững vàng về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải làm chủ được khoa học công nghệ để đưa thông tin chính thức và chính thống của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nhanh nhất. Trong bối cảnh đó, “dù công tác ở trong hay ngoài nước, trực tiếp hay gián tiếp, những người làm báo của TTXVN luôn nỗ lực không ngừng để làm tốt nhiệm vụ của cơ quan thông tấn quốc gia, cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện”; “phóng viên TTXVN luôn bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh kịp thời nhiều vấn đề bất cập nảy sinh trong quá trình phát triển của đất nước”.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương TTXVN đã sáng tạo trong triển khai tuyến tin bài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của thế lực thù địch; chủ động và tích cực giới thiệu các tác phẩm mang tính lý luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến với công chúng trong và ngoài nước, xây dựng được cơ sở dữ liệu bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài về các kỳ Đại hội Đảng và Quốc hội, góp phần cùng các lực lượng bảo vệ chủ quyền trên không gian mạng. Bên cạnh đó, TTXVN cũng phối hợp với một số đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương trong việc xây dựng và vận hành các ứng dụng trên thiết bị số để đưa đường lối, nghị quyết của Đảng đến với hệ thống các tổ chức, cơ sở Đảng trên toàn quốc.
 
Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang phát biểu tại buổi lễ, ngày 17/6

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao việc TTXVN khai trương chuyên trang về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, qua đó tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò cũng như sự quan tâm, chú trọng của lãnh đạo TTXVN đối với nội dung hết sức quan trọng này.
 
Thời gian tới, ông Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn TTXVN tiếp tục là một tập thể đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm để làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao; đề nghị TTXVN phản ánh chuẩn xác, sinh động và kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đến với người dân và bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, cũng cần phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân đến với Đảng, Nhà nước và làm tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội.
 
“Với TTXVN, các đồng chí không chỉ thực hiện nhiệm vụ cung cấp thông tin nguồn tới các cơ quan báo chí và người dân mà còn có nhiệm vụ đưa thông tin về Việt Nam đến với thế giới. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, các đồng chí cần làm tốt nhiệm vụ thông tin đối ngoại để góp phần giúp bạn bè, đối tác hiểu hơn về Việt Nam, mở rộng quan hệ hợp tác với chúng ta”, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ.
 
Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của TTXVN, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vũ Việt Trang cảm ơn sự quan tâm của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và khẳng định đây là sự động viên, khích lệ đối với tập thể những người làm báo của TTXVN nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng TTXVN nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ngày 17/6

Tổng giám đốc Vũ Việt Trang cho biết, trong tình hình hiện nay, trước cục diện thế giới có những chuyển biến nhanh chóng, trước những yêu cầu mới đặt ra để đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước, Đảng ủy, Ban lãnh đạo TTXVN đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; đổi mới, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành; tổ chức các tuyến thông tin trọng điểm một cách có hệ thống; đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy trình sản xuất thông tin, cho ra mắt nhiều sản phẩm thông tin đa phương tiện, để lan tỏa rộng rãi thông tin chính thống trên các nền tảng truyền thông, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền.
 
Với hệ thống các đơn vị thông tin đối nội, đối ngoại, với năng lực sản xuất thông tin bằng các loại hình và nguồn dữ liệu, tư liệu phong phú, thời gian qua, TTXVN đã xây dựng nhiều chuyên trang thông tin đặc biệt để đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trước xu hướng phát triển của báo chí hiện đại.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang cùng các đại biểu tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, ngày 17/6

Nhân dịp này, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu đã bấm nút khai trương Chuyên trang bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại địa chỉ https://happyvietnam.vnanet.vn; cụ thể hóa khát vọng, mục tiêu vì “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
 
Cũng trong sáng 17/6, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm và chúc mừng báo Nhân dân và tạp chí Cộng sản./.
 
Thực hiện Chương trình công tác của Đảng ủy TTXVN năm 2024 về xây dựng Chuyên trang thông tin bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, các đơn vị thông tin đối nội, đối ngoại của TTXVN đã xây dựng chuyên trang bằng các loại hình thông tin (văn bản, ảnh, truyền hình, âm thanh, đồ họa…); ứng dụng công nghệ số trong sản xuất thông tin; phù hợp với xu thế truyền thông số hiện nay.
 
Chuyên trang có các chuyên mục nổi bật như: Nghị quyết & Cuộc sống, Việt Nam đổi mới, Người Việt trẻ và chuyên mục ảnh Việt Nam hạnh phúc.
 
Chuyên trang là địa chỉ thông tin tổng hợp về những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, lan tỏa hệ thống các tác phẩm lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; những thành quả kinh tế - xã hội; bức tranh sáng màu trên các lĩnh vực; các quyết sách, đường lối của Đảng với mục đích cuối cùng là người dân được thụ hưởng từ những thành quả đạt được.
 
Những nội dung đó được thể hiện sinh động trên chuyên trang bằng những hình ảnh nổi bật về đất nước Việt Nam phồn vinh, tươi đẹp; người dân Việt Nam ấm no, hạnh phúc.

TTXVN/Nội san Thông tấn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

Tổng giám đốc TTXVN tiếp Đại sứ Peru (12/06/2024 14:36:36)

Trao Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” (05/06/2024 15:21:54)

Xây cầu dân sinh tại xã biên giới Hà Giang (31/05/2024 23:11:58)

Giải Nhất cuộc thi viết về chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở” (31/05/2024 17:03:38)

Chia sẻ kinh nghiệm viết bài chính luận (31/05/2024 16:55:33)

Trao Giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn lần thứ 5-2024 (29/05/2024 18:23:03)

Tập huấn kỹ năng chụp ảnh chuyên đề khu vực phía Nam (27/05/2024 18:29:26)

Tọa đàm về an toàn thông tin trong cơ quan báo chí  (24/05/2024 14:53:00)

Trao tặng Huy hiệu Đảng và phát Thẻ đảng viên đợt 19/5 (20/05/2024 16:34:41)

Phóng viên TTXVN được trao giải Nhất cuộc thi ảnh “Lung linh miền Hoa Ban” năm 2024 (20/05/2024 15:50:17)