Trong lần gặp gỡ các phóng viên thường trú nước ngoài tại Mexico, các đồng nghiệp trấn an tôi rằng, bạo lực ở Mexico chủ yếu liên quan đến việc thanh toán lẫn nhau giữa các băng đảng để tranh giành địa bàn và ít khi nhắm vào dân thường. Tuy nhiên, tác nghiệp báo chí tại Mexico cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi ngoài các lực lượng chấp pháp, tội phạm có tổ chức luôn coi báo chí - truyền thông là mối đe dọa.
Giải thưởng Cống hiến của báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tính đến mùa giải năm 2025 đã trải qua 20 năm hành trình khắc sâu dấu ấn của sự cống hiến, sáng tạo và đổi mới. Thành công của giải thưởng được ví như giải “Grammy của nhạc Việt” là kết quả của những nỗ lực thầm lặng, không mỏi mệt của tập thể những người làm Thể thao và Văn hóa.
Năm 2024 tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thử thách đối với ngành in, nhất là trong hoạt động kinh doanh giấy, do nhu cầu thị trường giảm sâu làm sản lượng hàng bán giảm, chi phí đầu vào cao, tỷ giá tăng, giá bán trên thị trường liên tục giảm. Cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất in ngày càng gay gắt bởi các doanh nghiệp in trong nước đều bị thiếu việc và doanh thu sụt giảm so với năm 2023. Những yếu tố này đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sản xuất và kinh doanh của Công ty TNHH MTV In và Thương mại - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN).
Đứng trước một năm 2024 đầy thách thức, Công ty TNHH MTV ITAXA - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã nỗ lực thay đổi phương hướng kinh doanh để đạt được những kết quả khả quan.
Năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin khi vươn lên vị trí 17/194 quốc gia về xếp hạng an ninh mạng toàn cầu. Công cuộc chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng trên tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề, bên cạnh những mặt tích cực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, cũng khiến nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia từ không gian mạng gia tăng. Thực tế này đặt ra những yêu cầu có tính cấp bách đối với công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) trong tình hình mới.
Hoạt động văn phòng dựa trên ba yếu tố trụ cột: trang thiết bị kỹ thuật, con người và các nghiệp vụ văn phòng. Ba yếu tố này có mối quan hệ chặt chẽ với nhau trong quá trình thực hiện các chức năng tham mưu, tổng hợp, giúp việc trực tiếp cho lãnh đạo, đảm bảo thông tin, vật chất, hậu cần... của cơ quan, đơn vị. Hiện đại hóa văn phòng, trong đó có chuyển đổi số, là yêu cầu tất yếu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác văn phòng. Xác định chuyển đổi số là chìa khóa, là nền tảng để xây dựng một văn phòng chính quy hiện đại, Văn phòng Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã triển khai và chủ động ứng dụng các phần mềm, tiện ích số vào các hoạt động.
Mặc dù tiếp nối công việc từ năm trước, nhưng việc hoàn thành đúng tiến độ, yêu cầu về xây dựng Đề án vị trí việc làm (VTVL) của ngành là điểm nhấn rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ của Ban Tổ chức - Cán bộ năm 2024, với vai trò là đơn vị trực tiếp giúp việc cho Ban chỉ đạo xây dựng VTVL của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN). Vì là công việc mới và khó với nhiều quy định phức tạp, nên việc nghiên cứu kỹ các văn bản, quy định hiện hành để tìm ra cách làm đúng và hiệu quả nhất trong khoảng thời gian ngắn là một thách thức không nhỏ đối với toàn đơn vị.
Năm 2024 đã khép lại với những dấu ấn đáng nhớ đối với Ban Thư ký biên tập và Quan hệ đối ngoại thuộc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN). Đó là những thành tích đối ngoại nổi bật của ngành khi thiết lập mối quan hệ hợp tác với các đối tác lớn; là sự hợp tác hiệu quả của Ban với các đơn vị trong và ngoài ngành.
Trải qua 70 năm hình thành và phát triển, Báo ảnh Việt Nam - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) luôn không ngừng đổi mới để thực hiện sứ mệnh ghi lại những hình ảnh đẹp, thể hiện sự đổi thay của đất nước. Năm 2024 là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của tờ báo ảnh đầu tiên của Việt Nam. Đặc biệt, khi đất nước bước vào kỷ nguyên mới, Báo ảnh Việt Nam cũng đứng trước không ít thời cơ và thách thức trong sứ mệnh quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.
Năm 2024, báo điện tử VietnamPlus - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã hoàn thiện hệ sinh thái trên nền tảng số, chú trọng lấy dữ liệu độc giả làm trung tâm; tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo và ưu tiên cho chiến lược mobile-first.