Thứ bảy, ngày 27/07/2024

Tin trong ngành

Tiếp tục quảng bá hình ảnh TTXVN tại các địa phương


(25/01/2017 15:30:15)

Buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu


Trong chuyến làm việc tại các tỉnh Cần Thơ, An Giang, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu từ ngày 11-17/12/2016, đoàn công tác của TTXVN do Phó Tổng giám đốc Lê Duy Truyền dẫn đầu đã thảo luận với lãnh đạo các địa phương việc phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền và bàn biện pháp phổ biến rộng rãi các sản phẩm thông tin của TTXVN.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam, Ban Biên tập tin Thế giới, Trung tâm Kỹ thuật thông tấn, Trung tâm Phát triển Truyền thông thông tấn và các CQTT tại địa bàn. 

Tại các buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành, đài phát thanh - truyền hình và báo tỉnh, đoàn đã giới thiệu về định hướng phát triển của TTXVN thời gian tới; đánh giá việc phổ biến các sản phẩm thông tin của TTXVN tại địa phương và bàn biện pháp để thông tin thông tấn tiếp cận rộng rãi hơn tới các cấp lãnh đạo và công chúng.

Lãnh đạo các tỉnh đã đánh giá cao vai trò quan trọng của TTXVN, với đội ngũ hơn 1.200 nhà báo và 60 sản phẩm thông tin thuộc đủ các loại hình báo chí; thẳng thắn góp ý về thông tin của TTXVN và những vấn đề mà địa phương cần TTXVN tuyên truyền. 

Các tỉnh cũng biểu dương hoạt động của các phóng viên thường trú, đồng thời đề xuất những biện pháp nhằm tăng cường sử dụng các sản phẩm thông tin phổ biến của TTXVN trên các phương tiện truyền thông và thông tin tham khảo phục vụ các cấp lãnh đạo tỉnh. 

Qua các chuyến công tác đến các địa phương thời gian qua cho thấy, khá nhiều sản phẩm thông tin, dù là then chốt và truyền thống của TTXVN, vẫn chưa được nhiều người biết đến. TTXVN đã làm được nhiều việc nhưng “chúng ta nói về chúng ta” chưa đủ để các cấp lãnh đạo và công chúng hiểu đầy đủ về lịch sử, truyền thống, chức năng nhiệm vụ, vai trò của hãng thông tấn nhà nước duy nhất của Việt Nam. 

Thiết nghĩ, thời gian tới, TTXVN cần đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao chất lượng thông tin gắn với quá trình tái cơ cấu và quảng bá, tiếp thị các sản phẩm thông tin của ngành. Chúng ta cần hoàn thiện và không ngừng đổi mới công tác xây dựng thương hiệu TTXVN trên tất cả các lĩnh vực. Cần có cơ chế làm việc và cải tiến bộ máy để gắn kết các khâu từ sản xuất thông tin đến phát hành, phổ biến, tiếp thị và dịch vụ khai thác giá trị gia tăng của thông tin. 

Bên cạnh đó, cần thường xuyên tổ chức các chuyến công tác, giao lưu với địa phương; định kỳ tổ chức hội nghị khách hàng, hội nghị cộng tác viên; xây dựng đầu mối lớn của TTXVN làm trung gian kết nối khách hàng với các đơn vị sản xuất thông tin... 

Công tác phát hành, tiếp thị, quảng bá sản phẩm thông tin và quảng bá “thương hiệu” TTXVN cần được coi trọng hơn trong mỗi kỳ đánh giá thi đua, khen thưởng của ngành. Mỗi người thông tấn, đặc biệt là các phóng viên thường trú, phải là những người tích cực tuyên truyền cho hình ảnh của TTXVN và quảng bá, phổ cập các sản phẩm thông tin của ngành.
 

Theo Nội san thông tấn số Xuân 2017

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

10 Sự kiện nổi bật của TTXVN năm 2016 (do Nội san Thông tấn bình chọn) (25/01/2017 15:24:23)

Trong dòng sự kiện về lãnh tụ Fidel Castro (23/01/2017 10:52:28)

Nhớ Fidel qua những bức ảnh của Thông tấn xã Việt Nam (23/01/2017 10:45:17)

Bà Merle Ratner và bức thư gửi những người cộng sản Việt Nam (20/01/2017 17:46:11)

Đảng ủy TTXVN triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017: Đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng thông tin (20/01/2017 17:37:28)

VietnamPlus nhận bằng khen về công tác thông tin đối ngoại 2016 (19/01/2017 16:24:04)

TTXVN ủng hộ đồng bào miền Trung và Nam Trung bộ bị thiệt hại do bão lũ (11/01/2017 10:38:44)

Thông báo Tuyển chọn tác phẩm tham gia Giải báo chí TTXVN năm 2016 (đợt 2) (28/12/2016 16:49:39)

Đảng bộ TTXVN học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII (22/12/2016 15:09:05)

Quy hoạch TTXVN là cơ quan báo chí đối ngoại chủ lực quốc gia (15/12/2016 10:09:57)