Thứ bảy, ngày 20/04/2024

Tin tức trong ngành

Trao sách “Xin chào” của tác giả người Venezuela tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư


(15/03/2023 11:13:45)

Chiều 14/3, tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, Hội hữu nghị Việt Nam - Venezuela đã trao cuốn sách với tựa đề Xin chào (bản tiếng Việt) của tác giả Angel Miguel Bastidas Gonzalez, nguyên Bí thư thứ hai Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư của Đoàn thanh niên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN).

Dự lễ trao tặng có đại diện Đại sứ quán Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam; Hội hữu nghị Việt Nam - Venezuela; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
 

Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Venezuela, nguyên Phó tổng giám đốc TTXVN Lê Duy Truyền và Tham tán Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam Cora Fernandez trao cuốn sách “Xin chào” tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư của Đoàn thanh niên TTXVN

Giới thiệu về cuốn sách Xin chào và tác giả Angel Miguel Bastidas Gonzalez, Phó chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt Nam - Venezuela, nguyên Phó tổng giám đốc TTXVN Lê Duy Truyền chia sẻ: Angel Miguel Bastidas Gonzalez là một nhà báo, nhà ngoại giao hoạt động tích cực, một trong những người sáng lập ra Nhà hữu nghị và đoàn kết Venezuela - Việt Nam. Ông giữ chuyên mục Xin chào trên tờ Bưu điện Orinoco, từ tháng 6/2011, với những bài viết về đất nước, con người, những nhân vật lịch sử, sự kiện lớn của Việt Nam, cũng như mối quan hệ hữu nghị Venezuela - Việt Nam, xuất hiện đều đặn vào thứ Ba hằng tuần. Angel Miguel Bastidas Gonzalez là tác giả có sức viết vô cùng dồi dào.

Năm 2017, ông đã dày công sưu tập lại các bài báo đã đăng trên chuyên mục Xin chào để in thành cuốn sách cùng tên bằng tiếng Tây Ban Nha, do Nhà xuất bản Thế giới phát hành. Tác phẩm đã được trao giải nhì Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017. Bằng tâm huyết của mình, ông cũng đã phối hợp với Nhà xuất bản Thế giới dịch cuốn sách này sang tiếng Việt.
 
Tham tán Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam Cora Fernandez viết cảm tưởng tại Phòng truyền thống TTXVN

Giá trị to lớn nhất của cuốn sách là được đăng tải ở Venezuela và là nguồn cung cấp thông tin về đất nước, con người, lịch sử và quan hệ hữu nghị Việt Nam - Venezuela cho bạn đọc Venezuela và thế giới. Đó là nỗ lực, tình cảm của một nhà báo, nhà ngoại giao Venezuela với đất nước và con người Việt Nam. Cuốn sách cũng là sự đóng góp không nhỏ cho tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai dân tộc.

Tham tán Đại sứ quán Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam Cora Fernandez cho biết, tác giả Angel Miguel Bastidas Gonzalez đã để lại dấu ấn trong lòng người Việt Nam; ngòi bút của ông đã đưa nhân dân hai nước xích lại gần nhau hơn. Đồng thời, bày tỏ sự khâm phục đối với nhà báo Đinh Hữu Dư khi đã cống hiến cuộc đời mình, thực hiện sứ mệnh đưa tin với niềm đam mê, giống như bao nhà báo khác, những người đã sống, chiến đấu nơi tuyến đầu của cuộc đấu tranh giành độc lập tự do và sẵn sàng hy sinh mạng sống để bảo vệ quê hương. Cùng với thực hiện nhiệm vụ, trong các chuyến công tác, nhà báo trẻ Đinh Hữu Dư thường tặng sách cho trẻ em vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, Đại sứ quán Cộng hòa Bolivar Venezuela vinh dự được đồng hành để chuyển cuốn sách của tác giả Angel Miguel Bastidas Gonzalez đến với Tủ sách Đinh Hữu Dư của TTXVN./.
 
Quang cảnh lễ trao sách "Xin chào" tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư
 
Box: Tủ sách Đinh Hữu Dư là chương trình ý nghĩa của Đoàn thanh niên TTXVN nhằm viết tiếp ước mơ của nhà báo Đinh Hữu Dư, phóng viên Cơ quan thường trú tại Yên Bái; đã hy sinh trong khi đang tác nghiệp về bão lũ, tháng 10/2017. Sau hơn 5 năm triển khai, chương trình đã trao tặng hơn 20 tủ sách với hàng chục ngàn cuốn sách và đồ dùng học tập cho các điểm trường vùng sâu, vùng xa tại các địa phương: Lào Cai, Yên Bái, Ninh Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Định, Đắk Lắk, Thái Nguyên, Hà Tĩnh… Cuốn sách Xin chào được trao tặng cho Tủ sách Đinh Hữu Dư sẽ góp phần làm phong phú thêm nội dung của tủ sách, cũng như giúp học sinh Việt Nam hiểu rõ hơn về mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Venezuela./.

 

TTXVN/Nội san Thông tấn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

Khánh thành công trình “Vì mái trường cho em” tại Sơn La (14/03/2023 10:39:43)

Phái đẹp Thông tấn hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” (09/03/2023 08:50:20)

Bầu Trưởng ban Thanh tra nhân dân TTXVN nhiệm kỳ 2023-2025 (07/03/2023 16:45:55)

Phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước (03/03/2023 10:33:56)

Hội nghị đại biểu viên chức và người lao động TTXVN năm 2022: Phát huy vai trò, vị thế cơ quan thông tấn chủ lực đa phương tiện quốc gia (02/03/2023 15:27:34)

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác Đoàn (02/03/2023 09:53:26)

Nhà báo - nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ An Khánh: Người đi tìm khoảnh khắc lịch sử (26/02/2023 18:47:24)

Gặp mặt, tri ân cán bộ ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (24/02/2023 22:13:43)

Ký thỏa thuận hợp tác với hãng thông tấn ANSA (Italy)  (21/02/2023 09:18:47)

Tuần Tin tức ra bộ mới chuyên sâu, hấp dẫn hơn (15/02/2023 09:16:26)