Thứ ba, ngày 21/10/2025

Giải đáp pháp luật

Xử lý vi phạm liên quan đến thông tin về sự cố, thảm họa?


(24/09/2025 09:49:40)

Theo khoản 3 và 4 Điều 4, Nghị định số 200/2025/NĐ-CP, Trực ban tổng đài có trách nhiệm xử lý thông tin kịp thời, đúng quy định; trường hợp xử lý thông tin chậm hoặc không đúng quy định, căn cứ vào mức độ thiệt hại sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Tổ chức, cá nhân cố ý cung cấp thông tin sai sự thật về sự cố, thảm họa, căn cứ vào tính chất, mức độ sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
 

Phòng Tổng hợp - Kiểm tra - Pháp chế
Thường trực Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật TTXVN

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

Thông tin tiếp nhận từ Tổng đài 112 được xử lý thế nào? (24/09/2025 09:48:59)

Hoạt động của hệ thống Tổng đài 112 được quy định như thế nào? (24/09/2025 09:48:07)

Số điện thoại nào tiếp nhận thông tin về sự cố, thảm họa? (24/09/2025 09:47:36)

Việc đăng tin trên các phương tiện thông tin về Lễ Quốc tang được quy định như thế nào? (16/09/2025 10:59:38)

Vòng hoa được sử dụng thế nào trong lễ tang cán bộ, công chức, viên chức? (16/09/2025 10:58:51)

Quy định về chức danh được tổ chức Lễ Quốc tang được sửa đổi, bổ sung như thế nào theo Nghị định số 237/2025/NĐ-CP? (16/09/2025 10:57:55)

Lễ tang cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc hoặc nghỉ hưu từ trần được tổ chức theo những nghi thức nào? (16/09/2025 10:55:30)

Kê khai không đúng thực tế trong hồ sơ để đủ điều kiện được chấp thuận thực hiện kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng bị xử phạt thế nào? (09/09/2025 11:01:03)

Hành vi kê khai không đúng thực tế trong hồ sơ để đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán bị xử lý như thế nào? (09/09/2025 11:00:34)

Đơn vị không đủ năng lực chuyên môn, không đủ điều kiện thực hiện kiểm toán nhưng vẫn thực hiện kiểm toán cho khách hàng sẽ bị phạt bao nhiêu tiền?  (09/09/2025 10:59:31)