Thứ sáu, ngày 29/03/2024

Tin tức trong ngành

Gian trưng bày của TTXVN gây ấn tượng tại Hội Báo toàn quốc 2023


(17/03/2023 15:36:27)

Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo” khai mạc sáng 17/3, tại Bảo tàng Hà Nội. Gian trưng bày của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) với thông điệp “Nguồn tin chính thống, đa phương tiện” đã gây ấn tượng, thu hút đông đảo khách tham quan tại Hội Báo.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đại biểu tại gian trưng bày của TTXVN tại Hội Báo toàn quốc năm 2023

Gian trưng bày của TTXVN giới thiệu tới khách tham quan: video về TTXVN, các đơn vị thông tin, các sản phẩm báo chí đa loại hình đa nền tảng; slide ảnh về các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội nổi bật của đất nước và các sự kiện quốc tế qua ống kính của phóng viên TTXVN; sự phát triển các sản phẩm thông tin nổi bật của TTXVN qua các thời kỳ; hình ảnh Bác Hồ với những bản tin TTXVN do chính tay Người sửa; những ấn phẩm đặc biệt, số Xuân 2023, sách và gửi tặng độc giả một số sản phẩm thông tin xuất bản hằng ngày nổi bật của TTXVN như: Tin nhanh, Tin Thế giới, Tài liệu tham khảo đặc biệt, Tin tham khảo Thế giới, Tin Kinh tế tham khảo; các tờ báo Tin tức, Thể thao và Văn hóa, Việt Nam News, Le Courrier du Vietnam, Báo ảnh Dân tộc và Miền núi, Báo ảnh Việt Nam…
 
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng các đại biểu tại gian hàng của TTXVN

Tại đây cũng trưng bày bộ sưu tập hiện vật truyền thống là các phương tiện tác nghiệp của phóng viên TTXVN qua các thời kỳ gồm: máy đánh chữ hiệu TIPAS sử dụng trong cuộc kháng chiến chống Pháp; máy thu phát 15W-xD6, máy ảnh LEICA- M3 và đèn Flash sử dụng trong các cuộc kháng chiến chống Mỹ và Flycam 3DR sử dụng trong chiến dịch thông tin về dịch COVID-19 vừa qua.
 
 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu tham quan gian trưng bày của TTXVN tại Hội Báo toàn quốc năm 2023

Đặc biệt, đến với gian trưng bày của TTXVN tại Hội báo toàn quốc 2023, khách tham quan được trải nghiệm trường quay ảo với backgroud được thiết kế, tạo dựng tỉ mỉ và hiện đại từ kỹ thuật 3D trên máy tính. Các bạn trẻ rất thích thú khi được trải nghiệm cảm giác là một MC chương trình Thời sự của VNews - Kênh truyền hình chuyên biệt tin tức chính luận; được ghi hình, thu âm và có ngay sản phẩm được xuất bản tại chỗ.
 
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại Hội Báo toàn quốc năm 2023

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, Hội Báo toàn quốc năm nay là hoạt động quan trọng, giàu ý nghĩa chính trị xã hội và văn hóa, giàu trí tuệ làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí. Đây cũng là dịp để biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo và những người làm báo cả nước, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của báo chí.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023

Hội Báo toàn quốc là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện lớn diễn ra trong năm, thông qua đó, nêu bật những thành tựu to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây cũng là dịp quảng bá các sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động sáng tạo của đội ngũ người làm báo cả nước, là dịp để những người làm báo, cơ quan báo chí gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm báo, công nghệ làm báo mới; tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ báo chí thực hiện tốt nhất chức năng nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.
 
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi tham quan gian trưng bày của TTXVN tại Hội Báo toàn quốc năm 2023

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cơ quan báo chí, những người làm báo cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác xây dựng Đảng, các bài viết, bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tập trung với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động đồng bộ, hiệu quả nhằm thực hiện tốt mục tiêu xây dựng nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp, văn hóa và hiện đại. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quy hoạch quản lý phát triển báo chí, trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý báo chí và lực lượng phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức trong sáng, tinh thông nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả, nhiệm vụ thông tin tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Báo chí cũng cần bám sát thực tiễn công cuộc đổi mới của đất nước, phát hiện, phản ánh biểu dương các điển hình tiên tiến, phong trào thi đua yêu nước, những điểm sáng, kết quả tích cực, triển vọng của nền kinh tế, tích cực tạo không khí phấn khởi tin tưởng, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo, quản lý điều hành của Đảng, Nhà nước và thắng lợi của sự nghiệp đổi mới.
 
Nguyên Tổng Giám đốc TTXVN Lê Quốc Trung tham quan gian trưng bày của TTXVN tại Hội Báo toàn quốc năm 2023

Các cơ quan báo chí cần tiếp tục tham gia hưởng ứng tích cực phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa. Mỗi cơ quan báo chí phải là một cơ quan văn hóa, mỗi người làm báo phải luôn có ý thức nâng cao văn hóa của bản thân và đề cao các thành tố văn hóa, tinh thần nhân văn cao nhất. Đó là vì lợi ích quốc gia, dân tộc trong sáng tạo, sáng tác các tác phẩm, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
 
Các đại biểu tham quan gian trưng bày của TTXVN

Sau khi đánh trống khai hội, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành và đại biểu đã đi tham quan hệ thống gian trưng bày ấn phẩm báo chí tiêu biểu.

Hội Báo toàn quốc 2023 với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; thực hiện 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân, ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và quý I năm 2023. Bên cạnh đó là các gian trưng bày chuyên đề tiêu biểu của các Liên chi hội: báo Nhân Dân, TTXVN, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông… và khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí, khu trưng bày của các đơn vị cung cấp trang thiết bị báo chí - truyền thông hiện đại.
 
Khách tham quan hào hứng với các ấn phẩm của TTXVN tại Hội Báo toàn quốc năm 2023

Sau lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023 đã diễn ra lễ phát động “Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”; khai mạc Triển lãm ảnh “Những nẻo đường xuân”./.

TTXVN/Nội san Thông tấn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

Khóa GP10 Thông tấn xã Việt Nam kỷ niệm 50 năm “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” (16/03/2023 18:58:29)

Trao sách “Xin chào” của tác giả người Venezuela tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư (15/03/2023 11:13:45)

Khánh thành công trình “Vì mái trường cho em” tại Sơn La (14/03/2023 10:39:43)

Phái đẹp Thông tấn hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” (09/03/2023 08:50:20)

Bầu Trưởng ban Thanh tra nhân dân TTXVN nhiệm kỳ 2023-2025 (07/03/2023 16:45:55)

Phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước (03/03/2023 10:33:56)

Hội nghị đại biểu viên chức và người lao động TTXVN năm 2022: Phát huy vai trò, vị thế cơ quan thông tấn chủ lực đa phương tiện quốc gia (02/03/2023 15:27:34)

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác Đoàn (02/03/2023 09:53:26)

Nhà báo - nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ An Khánh: Người đi tìm khoảnh khắc lịch sử (26/02/2023 18:47:24)

Gặp mặt, tri ân cán bộ ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (24/02/2023 22:13:43)