Thứ hai, ngày 01/07/2024

Tin trong ngành

Hội khỏe TTXVN 2023: Cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ, giao lưu


(03/10/2023 14:24:02)

Sau thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn nghệ, năm nay, nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống của ngành, Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã tổ chức Hội khỏe lần thứ IV với nhiều bộ môn thi đấu. Đây cũng là niềm mong mỏi, chờ đợi của anh chị em phóng viên các cơ quan thường trú (CQTT) trên mọi miền đất nước.


Từ tháng 5/2023, khi biết thông tin Hội khỏe TTXVN sẽ được tổ chức, đoàn viên Công đoàn CQTT khu vực phía Bắc đã hăng hái đăng ký tham gia và bước vào rèn luyện sức khỏe để cống hiến thành tích cho đội nhà. Anh chị em lập nhóm Zalo, cùng nhau bàn chiến thuật, hào hứng chờ đợi ngày hội quân…
 

Đội bóng các CQTT khu vực phía Bắc tại Hội khỏe TTXVN năm 2023

Những ngày đầu tháng 9/2023, mặc dù vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ, các thành viên đã bắt đầu hành trình về Thủ đô Hà Nội, hội quân cùng anh em để tham dự bộ môn khai mạc sớm nhất, cũng chính là môn thể thao vua - bóng đá. Không thuận lợi như các Công đoàn bạn khi có thể cùng nhau tập luyện, phối hợp từ trước đó cả tháng, anh em CQTT phía Bắc chỉ kịp hội quân trước ngày thi đấu chính thức một ngày. Thậm chí, thời điểm đó cũng vẫn chưa đủ quân số vì một số anh em vẫn đang trực địa bàn, thực hiện công việc chuyên môn ở CQTT trong dịp nghỉ lễ.
 
Cho đến sáng ngày thi đấu trận mở màn 5/9, đội bóng của Công đoàn CQTT phía Bắc mới tụ hội đủ 10 anh em. Mỗi người một vùng miền, tỉnh, thành khác nhau. CQTT như Điện Biên dù đường sá xa xôi, vẫn có tới 2 phóng viên cùng về tham dự. Phóng viên Phan Đình Quân nhận quyết định chuyển địa bàn công tác từ ngày 1/9, còn chưa kịp lên CQTT Sơn La nhận nhiệm vụ đã ghé qua Thủ đô, hội quân cùng anh em. Người trẻ nhất cũng 35 tuổi, người nhiều tuổi nhất đã gần 50. Với sự dẫn dắt của “ông bầu” - Chủ tịch Công đoàn CQTT khu vực phía Bắc Nguyễn Văn Cảnh, anh em quyết tâm thi đấu, cống hiến hết mình cho Hội khỏe. Để đảm bảo thể lực, tinh thần cho đội bóng, anh em quyết tâm không rượu bia, thực hiện ăn uống đủ bữa, ngủ sớm trong suốt thời gian thi đấu.
 
Trong trận đầu ra quân với đội liên quân báo Thể thao và Văn hóa - Báo ảnh Việt Nam, anh em CQTT phía Bắc lần đầu được phối hợp với nhau nên còn chưa ăn khớp và chịu thua với tỷ số 1-3.
 
Bước sang trận đấu thứ hai với đội đương kim vô địch là Trung tâm Truyền hình Thông tấn, tập thể đội CQTT phía Bắc bắt đầu hiểu nhau, thi đấu nhịp nhàng, hiệu quả với những đường chuyền sắc bén và tận dụng cơ hội tốt. Trong đó, đáng biểu dương nhất là anh Nguyễn Công Tường, Trưởng CQTT tại Hà Tĩnh, mặc dù đã gần 50 tuổi nhưng vẫn thi đấu rất hăng hái, với kỹ thuật khá nhuần nhuyễn, đã có nhiều tình huống bóng nguy hiểm về phía đội bạn. Kết thúc trận đấu, đội CQTT phía Bắc xuất sắc giành thắng lợi 1- 0 trước nhà đương kim vô địch, với bàn thắng duy nhất của phóng viên Lê Quang Quyết, CQTT tại Sơn La.
 
Một pha tranh bóng giữa đội các CQTT khu vực phía Bắc và đội Tech+ (tòa soạn báo điện tử VietnamPlus và Trung tâm Kỹ thuật Thông tấn)

Chiến thắng này đã chính thức đưa đội chúng tôi vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và tiếp thêm động lực trước lượt trận quyết định với đội bóng liên quân Trung tâm Kỹ thuật - báo điện tử VietnamPlus. Niềm tin ấy càng được củng cố khi bước vào lượt trận quyết định, đội bóng của chúng tôi đã có bàn mở tỷ số từ khá sớm. Đó cũng chính là bàn thắng mà trong một tình huống lên tham gia tấn công, tôi đã ghi tên mình lên bảng tỷ số. Lần đầu tham dự Hội khỏe, trực tiếp ghi bàn mở tỷ số, với tôi là một niềm vui khó tả. Bởi vậy, sau khi ghi bàn, tôi đã chạy khắp sân, chạm tay ăn mừng với đồng đội và các cổ động viên. Thế nhưng, niềm vui đã sớm bị dập tắt khi cuối hiệp 2, đội bạn đã liên tiếp ghi hai bàn để kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1. Điều đó cũng đồng nghĩa việc đội bóng CQTT phía Bắc chính thức phải nói lời chia tay giải.
 
Cảm giác thực sự tiếc nuối khi không thể bảo vệ thành quả. Đội bóng không có thời gian tập luyện cùng nhau; tuổi cũng không còn trẻ; hầu như không có cầu thủ thay thế; thi đấu với cường độ ba trận liên tiếp trong ba ngày… là một cố gắng không hề nhỏ. Chúng tôi đã thi đấu cống hiến hết mình và để lại hình ảnh đẹp với các đội bạn. Kết thúc mỗi trận đấu đều là những cái bắt tay, chúc mừng nhau với sự hồ hởi, dù trước đó, cả hai đội đều có những tình huống va chạm khi thi đấu.
 
Kết thúc trận đấu cuối cùng, anh em lại lên xe, mỗi người về một nơi để tiếp tục công việc chuyên môn. Thế nhưng, đọng lại trong tim vẫn là niềm vui, niềm hạnh phúc khi khá lâu rồi mới được gặp nhau tại Thủ đô Hà Nội.
 
Vận động viên Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch Công đoàn các CQTT khu vực phía Bắc thi đấu môn bóng bàn tại Hội khỏe TTXVN năm 2023

Ngoài bóng đá, nhiều anh chị em ở các CQTT cũng đã về tham dự các môn: bóng bàn, quần vợt, cầu lông, kéo co… với tinh thần cống hiến hết mình và cũng đã xuất sắc giành được một số huy chương ở các bộ môn tham dự. Tiêu biểu có thể kể đến: giải Nhì môn bóng bàn của vận động viên (VĐV) Nguyễn Văn Cảnh; giải Nhì môn quần vợt của cặp VĐV Nguyễn Văn Cảnh - Trần Trung Dũng; giải Ba môn câu lông của cặp VĐV Bùi Đức Hiếu - Lê Quang Quyết; giải Ba môn bóng bàn của cặp VĐV Nguyễn Văn Cảnh - Lê Ngọc Linh.
 
Hội khỏe chính là ngày hội của những người làm báo TTXVN. Đối với anh chị em thường trú như chúng tôi, đây là cơ hội tuyệt vời để được gặp gỡ, giao lưu với phóng viên các CQTT trên nhiều tỉnh thành cũng như các đồng nghiệp tại Tổng xã. Hội khỏe cũng là hoạt động thiết thực rèn luyện sức khỏe, tiếp thêm lòng yêu nghề, yêu cơ quan, yêu bạn bè, đồng nghiệp. Đó là những kỷ niệm đẹp trong mùa thu nắng vàng, chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống của ngành./.

Trịnh Xuân Tư - CQTT tại Điện Biên
Nội san Thông tấn số 9/2023

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

Hội khỏe TTXVN 2023: Hành trình tới ngôi vô địch  (03/10/2023 14:23:18)

Chủ tịch Công đoàn TTXVN được bầu vào Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam (02/10/2023 12:20:11)

Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2022: Chất lửa sục sôi trong ảnh (29/09/2023 10:15:55)

Tăng cường phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương  (29/09/2023 09:56:47)

Ký Thỏa thuận hợp tác truyền thông với tỉnh Quảng Bình (27/09/2023 20:10:27)

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX: Tỉ mỉ và khoa học trong công tác “hậu cần” (27/09/2023 19:13:31)

Trưng bày ảnh “Mãi sắt son nghĩa tình Việt Nam - Cuba” (26/09/2023 16:58:41)

Hợp tác hiệu quả với Prensa Latina  (25/09/2023 17:15:05)

Bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu qua mạng (22/09/2023 17:09:31)

Trưng bày ảnh 50 năm quan hệ Việt Nam - Bangladesh (22/09/2023 10:20:32)