Thứ bảy, ngày 27/07/2024

Tin trong ngành

Xuất bản cuốn sách về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của tác giả Hàn Quốc Cho Chul-hyeon


(22/07/2024 19:29:16)

Chiều 22/7, tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng bản quyền giữa TTXVN với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jammy Holdings và giao cho Nhà xuất bản Thông tấn ký kết Hợp đồng nguyên tắc để xuất bản, in, phát hành cuốn sách "Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng" bằng tiếng Việt và tiếng Hàn ở Việt Nam.

Cuốn sách do tác giả, nhà văn Cho Chul-hyeon và Công ty TNHH Jammy Holdings (Hàn Quốc) phối hợp cho ra mắt bạn đọc nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của Tổng Bí thư (tháng 4/2024). Cuốn sách viết về 80 năm cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xuất bản bằng tiếng Hàn tại Hàn Quốc.
 

 Phó tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Thị Sự và Giám đốc công ty TNHH Jammy Holdings - ông Joo Jeongsu ký kết Hợp đồng chuyển nhượng bản quyền cuốn sách  “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng”, ngày 22/7

Tại lễ ký kết, Phó tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Thị Sự nêu rõ: Vào lúc này, Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đang vô cùng tiếc thương khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. TTXVN đã ngay lập tức thiết lập chuyên trang thông tin đặc biệt; trên các kênh, các nền tảng và ấn phẩm thông tin của TTXVN liên tục đăng phát những bài viết, bài phỏng vấn, hình ảnh sống động về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều nhà lãnh đạo, chuyên gia, học giả, nhân sỹ, trí thức cho đến những người dân bình thường ở trong và ngoài nước - theo cách của mình đều bày tỏ lòng kính trọng, tiếc thương một nhà lãnh đạo mẫu mực, uy tín của Việt Nam, người bạn chân thành, tin cậy của nhân dân các nước.
 
 Phó tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Thị Sự phát biểu tại lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng bản quyền cuốn sách  “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng”, ngày 22/7
 
Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Sự bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo Công ty TNHH Jammy Holdings và nhà văn Cho Chul-hyeon đã dành sự tín nhiệm đối với TTXVN, Nhà xuất bản Thông tấn trong việc xuất bản cuốn sách này tại Việt Nam. Việc TTXVN, Nhà xuất bản Thông tấn và Công ty ký kết các văn bản hợp tác về việc xuất bản cuốn sách "Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng" với sự có mặt của nhà văn Cho Chul-hyeon vào thời điểm này có ý nghĩa rất sâu sắc, nhằm tưởng nhớ một nhà lãnh đạo đáng kính của nhân dân Việt Nam và nhân dân Hàn Quốc.
 
 Nhà văn Cho Chul- hyeon tác giả cuốn sách “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” viết về 80 năm cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xuất bản bằng tiếng Hàn tại Hàn Quốc.​​​​​​
 
Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Sự hy vọng, tin tưởng với sự hợp tác chặt chẽ, thiện chí của cả hai bên, với tình cảm yêu mến đối với Việt Nam và cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cuốn sách sẽ được biên dịch, xuất bản với chất lượng tốt nhất để truyền tải tới công chúng Việt Nam những tình cảm, thiện chí, góc nhìn của một nhà văn Hàn Quốc, một người bạn yêu quý Việt Nam về nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam cùng bối cảnh lịch sử, xã hội Việt Nam qua các thời kỳ. Việc xuất bản cuốn sách cũng sẽ góp phần thiết thực vào việc tăng cường hơn nữa tình cảm hữu nghị và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
 
Ông Joo Jeongsu, Giám đốc công ty TNHH Jammy Holdings, phát biểu tại lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng bản quyền cuốn sách “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng”, ngày 22/7

Ông Joo Jeongsu, Giám đốc Điều hành Công ty Jammy Holdings gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sự mất mát lớn lao.
 
Năm 2023, nhà văn Cho Chul-hyeon đã đến Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến thăm nơi sinh, ngôi trường Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã theo học. Khi trò chuyện cùng người dân địa phương cũng như các thầy cô giáo, ông đều cảm nhận được sự tôn kính của người dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư.
 
Trong cuốn sách dày 420 trang, khổ 16x24cm, nhà văn Cho Chul-hyeon đã mô tả sinh động về thời niên thiếu, những năm tháng nỗ lực học tập, xuất sắc vượt qua các cấp học Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và trở thành sinh viên khóa 8 khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội; cũng như thời kỳ công tác tại tạp chí Cộng sản với nhiều bài lý luận, phê bình sắc sảo và những thành tựu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời kỳ giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội (2000-2006), Chủ tịch Quốc hội (2006-2011), thời kỳ nắm giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Việt Nam qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI, XII, XIII.
 
 Quang cảnh lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng bản quyền cuốn sách “Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng”, ngày 22/7

Khi đọc cuốn sách, độc giả sẽ có thêm thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua lăng kính của một nhà văn nước ngoài để hiểu biết thêm về vị lãnh đạo đáng kính của Đảng Cộng sản Việt Nam; cũng như quyết tâm bài trừ nạn tham nhũng và nhất quán thực hiện chính sách "Ngoại giao cây tre" trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Cuốn sách được xuất bản sẽ là một sản phẩm thông tin đối ngoại có giá trị, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập toàn cầu sâu rộng và cũng là một nén tâm hương thành kính trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người vừa rời xa trần thế vào ngày 19/7/2024./.
 
Cuốn sách dày 420 trang, khổ 16x24cm, mô tả sinh động thời niên thiếu, những năm tháng nỗ lực học tập, xuất sắc vượt qua các cấp học Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và trở thành sinh viên khóa 8 khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội; cũng như thời kỳ công tác tại tạp chí Cộng sản với nhiều bài lý luận, phê bình sắc sảo và những thành tựu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời kỳ giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội (2000-2006), Chủ tịch Quốc hội (2006-2011), thời kỳ nắm giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Việt Nam qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI, XII, XIII.

TTXVN/Nội san Thông tấn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua ống kính phóng viên TTXVN (22/07/2024 13:35:37)

TTXVN tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (22/07/2024 12:03:32)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người thầy gần gũi và sâu sắc của những người làm báo (22/07/2024 09:52:37)

Ra mắt sách ảnh “Hiệp định Geneva 1954 - Dấu mốc lịch sử trong sự nghiệp Cách mạng Việt Nam” (18/07/2024 14:53:38)

​​​​​​​Ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn mới với hãng thông tấn AKP của Campuchia (14/07/2024 18:54:24)

Chấm sơ khảo Cuộc thi chính luận trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương năm 2024 tại TTXVN   (12/07/2024 19:55:16)

Phó tổng giám đốc TTXVN tham dự Đại hội thi đua quyết thắng Sư đoàn 304 (12/07/2024 16:45:15)

Triển khai nhiệm vụ công tác Đảng 6 tháng cuối năm 2024 (12/07/2024 16:00:59)

Về nguồn tại “địa chỉ đỏ” Gạc Ma (09/07/2024 14:45:46)

Chi đoàn Ban biên tập tin Thế giới TTXVN tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2024-2027 (02/07/2024 16:53:31)