Thứ bảy, ngày 15/12/2018

Kỹ thuật - Công nghệ

Alô… Trung tâm Kỹ thuật thông tấn xin nghe…


(05/08/2015 15:27:16)

Để đảm bảo hệ thống kỹ thuật vận hành thông suốt cho các website của TTXVN, Trung tâm Kỹ thuật thông tấn luôn tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc, các thông tin phản hồi 24/24 giờ qua điện thoại về các sự cố.

Việc liên hệ đúng số điện thoại, đúng phòng ban giải quyết cũng góp phần không nhỏ cho công tác xử lý thông tin phản hồi được nhanh chóng và chính xác. Nội san Thông tấn kỳ này xin giới thiệu các đơn vị tiếp nhận sự cố của Trung tâm Kỹ thuật để mọi người tiện liên hệ.

 

1. Phòng dịch vụ Internet: Tiếp nhận các sự cố liên quan đến việc sửa tin, xóa tin ở mạng ngoài. Tiếp nhận các thông tin phản hồi từ phía khách hàng, đối tác của TTXVN về dịch vụ cung cấp tin.

 

2. Phòng Quản trị hệ thống: Tiếp nhận các sự cố như: Xóa tin ở mạng trong. Tạo tài khoản mới, cập nhật mật khẩu, kiểm tra trạng thái hoạt động của các tài khoản đăng nhập trong các phần mềm nội bộ TTXVN (chương trình tra cứu tin, chương trình biên tập ảnh, hệ thống sản xuất thông tin trong nước, thế giới và đối ngoại... Và một số sự cố khác...

 

3. Phòng Quản lý mạng thông tin: Đảm trách các công việc: Lắp đặt mới, sửa chữa thiết bị máy tính, máy in, mạng trong, mạng ngoài, điện thoại, máy fax. Sửa chữa, cài đặt các phần mềm ứng dụng trên máy tính, đặt mật khẩu cho máy tính...

 

* Lưu ý khi muốn sửa, xóa tin mạng trong, mạng ngoài

- Để sửa tin và xóa tin mạng ngoài, gọi phòng Dịch vụ Internet. Xóa tin mạng trong gọi phòng Quản trị hệ thống. Mọi người nên gọi xóa tin ở mạng ngoài trước và xóa tin mạng trong sau; Khi gọi điện sửa, xóa tin cần nói rõ tin đó mục nào, ví dụ tin Thế giới, tin Trong nước, Tin tham khảo... để cán bộ trực xử lý được nhanh hơn (Sự cố này được trình bày kỹ ở Nội san Thông tấn số 11/2014).

Trong trường hợp đăng nhầm tin, bài thì gọi đến cả hai phòng trên để xóa tin mạng trong, mạng ngoài sau đó phát lại tin mới.

 

* Trường hợp PV, BTV không đăng nhập được vào các phần mềm nội bộ nếu do quên mật khẩu tài khoản cần gọi đến phòng Quản trị hệ thống để được trợ giúp.

- Nếu không đăng nhập được mà không phải do quên mật khẩu tài khoản thì bạn hãy thử đăng nhập bằng các máy tính khác trong đơn vị. Nếu tất cả đều không đăng nhập được và hệ thống mạng vẫn bình thường thì gọi phòng Quản trị hệ thống. Còn nếu tất cả các máy tính đều đăng nhập được trừ máy của mình, thì gọi phòng Quản lý mạng thông tin để được trợ giúp.       

 

Nguyễn Thúy Hồng -Trung tâm Kỹ thuật thông tấn
Theo Nội san Thông tấn, số 7/ 2015

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

Hiểu biết, bảo mật, cảnh giác khi tác nghiệp (07/07/2015 11:07:29)

OpenOffice – Phần mềm mã nguồn mở dành cho cơ quan Nhà nước  (08/06/2015 15:42:15)

Mười xu hướng công nghệ sẽ làm thay đổi cách thức làm báo (13/02/2015 16:33:56)

Sửa tin "mạng trong- mạng ngoài": Những điều cần biết (04/12/2014 11:50:14)

Tự phân vùng và cài đặt Windows cho máy tính qua cổng USB và Internet (31/10/2014 11:05:58)

Tự xây dựng một bộ máy vi tính để bàn (05/09/2014 15:59:38)

Tự tạo "kho dữ liệu" của riêng đơn vị mình (31/07/2014 10:21:21)

Nga & Ukraine: Có một " Cuộc chiến trên không gian mạng" (03/06/2014 09:04:03)

Phần mềm diệt virus nào là tốt nhất? (06/05/2014 15:17:25)

Mách nhỏ về "bình bịch" (30/12/2013 14:46:13)