Thứ tư, ngày 08/05/2024

Chúng tôi nói về chúng tôi

Báo Thể thao&Văn hóa: Tái cơ cấu để đẩy mạnh nội dung số


(20/01/2017 17:09:11)

Phó TGĐ Ngô Hà Thái trao giải thưởng Thể thao&Văn hóa cho các PV, BTV nhân kỷ niệm 34 năm thành lập báo, ngày 21/8/2016


Đối với báo in, sau rất nhiều lần cân nhắc, Thể thao & Văn hóa đã đi tới quyết định giảm kỳ, giảm trang trong năm 2016 (từ 7 kỳ xuống còn 6 kỳ/tuần, từ 20 trang xuống còn 16 trang). Đây là quyết định khó khăn nhưng đúng đắn, đã tiết kiệm được sức lực và chi phí cho tòa soạn, nhưng không ảnh hưởng tới phát hành và nguồn thu của báo.

Cùng với giảm kỳ, giảm trang, Thể thao&Văn hóa đã đổi mới format, nội dung với những “thực đơn” mới, lạ, giúp tờ báo gần gũi với các nhãn hàng, công ty, đơn vị, góp phần đảm bảo nguồn thu từ báo in vẫn có lãi.

Bên cạnh đổi mới báo in, Ban biên tập còn đầu tư, nâng cấp phiên bản điện tử và đã Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép báo điện tử tại địa chỉ website: thethaovanhoa.vn.

Năm 2016 là năm cách mạng về “nội dung số” của báo Thể thao&Văn hóa.  Cụ thể đã phát triển mạnh mẽ mảng Social Media (truyền thông xã hội): Fanpage chính thức đạt 159.000 likes và số followers cũng gần xấp xỉ, tăng gấp đôi so với năm 2015. Hiện tại báo đang phát triển thêm hai pages: Kinh điểnThế hệ tôi với mức tăng trung bình trên 1.000 like và follower/tuần. Làm mới lại hoàn toàn kênh youtube theo chuẩn quốc tế. Đây là sự đầu tư nhanh nhạy, kịp thời của Thể thao&Văn hóa nhằm gia tăng sức ảnh hưởng trên môi trường mạng xã hội, tạo nền tảng độc giả cho báo điện tử.

Năm 2016, Thể thao&Văn hóa vẫn duy trì tốt các hoạt động tổ chức sự kiện nhằm nâng cao thương hiệu của TTXVN cũng như của báo như: Giải âm nhạc Cống hiến, Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội. Tham gia nhiều hoạt động bảo trợ, tài trợ truyền thông tại các triển lãm, hội chợ và một số giải thể thao. Trong khi đó, truyền hình không chỉ bảo đảm thời lượng phát sóng trên Vnews mà đã có thay đổi tương đối rõ nét về nội dung, tăng sản xuất, biên tập những clip chuyên đề để phát trên các nền tảng công nghệ khác nhau.

Đặc biệt, Thể thao&Văn hóa đã mở rộng xã hội hóa, tìm kiếm đối tác bên ngoài, cả trong sản xuất nội dung, bản quyền và kinh doanh, để làm phong phú thêm nội dung thông tin trên báo điện tử.

Năm 2017, Thể thao&Văn hóa xác định, cần tiếp tục đổi mới trong công tác chỉ đạo thông tin, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cấp hệ thống kỹ thuật và phát triển các phương thức làm tin mới; đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy, nâng cao chất lượng và hiệu quả thông tin. Cụ thể, từ tháng 1/2017, Thể thao & Văn hóa giảm từ 6 kỳ/tuần xuống 5 kỳ/tuần và dừng phát hành báo cuối tuần.

Báo điện tử Thể thao&Văn hóa sẽ được đầu tư phát triển toàn diện bằng các nguồn lực của tòa soạn với phương châm cập nhật các phương thức làm báo điện tử tiên tiến nhất. Phát triển mạnh các trang fanpage của báo, từng bước thực hiện xuất bản nội dung trên nền tảng Facebook (thay vì dẫn link đến báo điện tử). Phát triển mạnh kênh Youtube của Thể thao&Văn hóa và các thông tin video trên mạng xã hội để lan tỏa nội dung thông tin.

Đầu tư trường quay mini để nâng cao chất lượng các bản tin trên Vnews, sản xuất các video có tính tương tác cao (viral video), mở rộng ảnh hưởng tới mạng xã hội; hoàn thiện quy trình quản lý tòa soạn theo hướng hội tụ.
 

Theo Nội san thông tấn số Xuân 2017