Bản tin văn bản Pháp luật
Tóm tắt Văn bản pháp luật mới: Số 16 ngày 06/5/2013 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật - Thông tấn xã Việt Nam
(06/05/2013 09:42:03)

VĂN BẢN MỚI
1. Tạo điều kiện cho tư nhân tiếp nhận vốn ODA và vốn vay ưu đãi.
2. Quỹ đầu tư phát triển địa phương được góp vốn lập công ty cổ phần.
3. Các cơ quan nhà nước phải xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.
4. Người thu nhập thấp, hộ nghèo được thuê mua nhà ở xã hội.
5. Sử dụng hóa chất nguy hiểm để sản xuất phải đăng ký.
6. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài không được lập mạng lưới mua hàng tại VN để xuất khẩu.
CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
Chính phủ sắp ban hành Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, trong đó hành vi hút thuốc lá sai chỗ có thể bị phạt tới 300.000 đồng.
GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT
1. Thu nhập từ tiền lương, tiền công bao gồm những khoản nào và quy định về giảm trừ gia cảnh?
2. Việc thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá phải đáp ứng yêu cầu gì và bao gồm những nội dung nào ?
VĂN BẢN CỦA CHÍNH PHỦ, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
1. TẠO ĐIỀU KIỆN CHO TƯ NHÂN TIẾP NHẬN VỐN ODA VÀ VỐN VAY ƯU ĐÃI
Khu vực tư nhân sẽ được tiếp nhận vốn ODA và vốn vay ưu đãi nếu đáp ứng được 2 điều kiện: năng lực tổ chức quản lý thực hiện chương trình, dự án của chủ dự án được cơ quan quản lý hoặc cơ quan cho vay lại xác nhận; phương án tài chính của chương trình, dự án và năng lực tài chính của chủ dự án được thẩm định phù hợp với quy định của pháp luật.
Đây là một trong những nội dung cơ bản của Nghị định số 38/2013/NĐ-CP ngày 23/4/2013 về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài cung cấp cho Nhà nước và Chính phủ Việt Nam.
Theo Nghị định này, ODA bao gồm ODA viện trợ không hoàn lại và ODA vốn vay. Trong đó, ODA vốn vay là hình thức cung cấp ODA phải hoàn trả cho nhà tài trợ với các điều kiện ưu đãi về thời gian, lãi suất, thời gian ân hạn và thời gian trả nợ, đảm bảo yếu tố không hoàn lại đạt ít nhất 35% đối với các khoản vay có ràng buộc và 25% đối với khoản vay không ràng buộc. Vốn vay ưu đãi là hình thức cung cấp vốn vay có điều kiện ưu đãi hơn so với vay thương mại, nhưng yếu tố không hoàn lại chưa đạt tiêu chuẩn của ODA vốn vay.
Các lĩnh vực được ưu tiên sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi gồm: xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế đồng bộ, quy mô lớn và hiện đại; phát triển kết cấu hạ tầng xã hội (văn hóa, y tế, giáo dục và đào tạo, dạy nghề, an sinh xã hội, giảm nghèo, dân số và phát triển); phát triển khoa học công nghệ cao, công nghệ nguồn và phát triển khoa học công nghệ trong một số lĩnh vực ưu tiên, trọng điểm, kinh tế tri thức và nguồn nhân lực chất lượng cao; phát triển nông nghiệp và nông thôn (chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế nông nghiệp, hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn, xây dựng nông thôn mới); tăng cường năng lực thể chế và cải cách hành chính; bảo vệ môi trường và nguồn tài nguyên thiên nhiên, phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững và tăng trưởng xanh; hỗ trợ thúc đẩy thương mại, đầu tư, tài chính, ngân hàng, du lịch và một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; hỗ trợ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và một số lĩnh vực ưu tiên khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 06/6/2013.
2. QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐỊA PHƯÆ NG ĐƯỢC GÓP VỐN LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của Nghị định số 37/2013/NĐ-CP ngày 22/4/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 138/2007/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Quỹ đầu tư phát triển địa phương.
Theo Nghị định, Quỹ đầu tư phát triển địa phương còn được góp vốn thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn theo quy định của Luật Doanh nghiệp để thực hiện các hoạt động đầu tư trực tiếp vào các công trình, dự án kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thuộc danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đã được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.
Nghị định quy định rõ, giới hạn đầu tư trực tiếp của Quỹ vào các dự án tối đa bằng 50% vốn chủ sở hữu của Quỹ đầu tư phát triển địa phương tại thời điểm thực hiện; giới hạn cho vay đối với một dự án không quá 20% vốn chủ sở hữu của Quỹ tại thời điểm thực hiện và không vượt quá 80% tổng vốn đầu tư của dự án.
Lãi suất cho vay của Quỹ đầu tư phát triển địa phương được xác định theo nguyên tắc không thấp hơn lãi suất huy động bình quân của các nguồn vốn huy động, đảm bảo bù đắp phí quản lý, các chi phí khác có liên quan đến hoạt động cho vay của Quỹ đầu tư phát triển địa phương và bảo toàn, phát triển nguồn vốn của chủ sở hữu.
Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10/6/2013.
3. CÁC CÆ QUAN NHÀ NƯỚC PHẢI XÂY DỰNG ĐỀ ÁN XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ CÆ CẤU NGẠCH CÔNG CHỨC
Ngày 22/4/2013 Chính phủ ban hành Nghị định số 36/2013/NĐ-CP về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.
Theo nghị định này, vị trí việc làm là công việc gắn với chức danh, chức vụ, cơ cấu và ngạch công chức để xác định biên chế và bố trí công chức trong từng cơ quan, tổ chức, đơn vị. Vị trí việc làm gồm 03 loại: Vị trí việc làm do một người đảm nhận; vị trí việc làm do nhiều người đảm nhận và vị trí việc làm kiêm nhiệm. Việc xác định vị trí việc làm không chỉ căn cứ vào các văn bản quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị mà còn căn cứ vào tính chất, yêu cầu, quy mô và mức độ phức tạp của công việc; mức độ hiện đại hóa công sở, trang thiết bị, phương tiện làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Bên cạnh đó, cơ cấu ngạch công chức của mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị được hiểu là tỷ lệ phần trăm công chức giữ các ngạch phù hợp với Danh mục vị trí việc làm và biên chế công chức tương ứng. Bởi vậy, xác định cơ cấu ngạch công chức cần phải căn cứ vào số lượng Danh mục vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế đã được xác định; việc xác định chức danh ngạch công chức của mỗi vị trí việc làm phải đảm bảo phù hợp với lĩnh vực hoạt động chuyên ngành; phải tuân thủ quy định ngạch công chức cao nhất được áp dụng trong từng cấp hành chính hoặc từng cơ quan, tổ chức, đơn vị; căn cứ tiêu chuẩn ngạch công chức và bản mô tả công việc, khung năng lực phù hợp của mỗi vị trí việc làm.
Trong nghị định, chính phủ đã yêu cầu cơ quan có thẩm quyền quản lý công chức có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.
Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10/6/2013.
4. NGƯỜI THU NHẬP THẤP, HỘ NGHÈO ĐƯỢC THUÊ MUA NHÀ Ở XÃ HỘI
Theo Nghị định số 34/2013/NĐ-CP ngày 22/4/2013 về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, có 8 đối tượng được thuê, thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước.
Cụ thể, ngoài người thu nhập thấp và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị, 7 đối tượng còn lại được hưởng ưu đãi trên là người có công với cách mạng; cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, sự nghiệp, cơ quan Đảng và đoàn thể hưởng lương từ ngân sách nhà nước; sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân hưởng lương từ ngân sách nhà nước; công nhân làm việc tại khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp và các cơ sở sản xuất, dịch vụ ngoài khu công nghiệp; người khuyết tật, người già cô đơn và các đối tượng đặc biệt có khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị; các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ khi hết tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ; hộ gia đình, cá nhân thuộc diện tái định cư mà chưa được bố trí đất ở hoặc nhà ở tái định cư.
Các đối tượng trên được thuê nhà ở xã hội trong trường hợp chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình và chưa được thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội; chưa được Nhà nước hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng nhà ở chật chội có diện tích bình quân hộ gia đình dưới 5 m2 sàn/người hoặc nhà ở hư hỏng, dột nát; có hộ khẩu thường trú hoặc có hợp đồng lao động có thời hạn từ một năm trở lên và có đóng bảo hiểm xã hội tại địa phương nơi có nhà ở cho thuê. Riêng đối tượng là hộ gia đình, cá nhân thuộc diện tái định cư mà chưa được bố trí đất ở hoặc nhà ở tái định cư thì điều kiện thuê nhà ở xã hội sẽ do UBND cấp tỉnh quy định.
Để được thuê mua nhà ở xã hội, cá nhân, hộ gia đình phải đáp ứng đầy đủ điều kiện thuê nêu trên và phải thanh toán ngay lần đầu số tiền thuê mua bằng 20% giá trị của nhà ở.
Tại Nghị định này, Chính phủ cũng quy định cụ thể đối tượng và điều kiện thuê nhà ở công vụ. Theo đó, nhà ở công vụ chỉ được dùng để bố trí cho các đối tượng có đủ điều kiện thuê để ở trong thời gian đảm nhận công tác; khi người thuê hết tiêu chuẩn thuê nhà ở công vụ hoặc chuyển đến nơi ở khác hoặc nghỉ công tác thì phải trả lại nhà ở công vụ cho Nhà nước.
Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 06/6/2013.
VĂN BẢN CỦA CÁC BỘ, NGÀNH, ĐỊA PHƯÆ NG
5. SỬ DỤNG HÓA CHẤT NGUY HIỂM ĐỂ SẢN XUẤT PHẢI ĐĂNG KÝ
Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, ngày 22/4/2013 Bộ Công thương ban hành Thông tư số 07/2013/TT-BCT quy định việc đăng ký sử dụng hóa chất nguy hiểm để sản xuất sản phẩm, hàng hóa trong lĩnh vực công nghiệp.
Theo Thông tư này, tổ chức, cá nhân phải thực hiện đăng ký hoặc đăng ký lại việc sử dụng hóa chất nguy hiểm bằng hình thức văn bản với Sở Công Thương thuộc địa bàn quản lý trong vòng 15 ngày làm việc trước khi bắt đầu sử dụng hoặc sau khi chuyển đổi chủ sở hữu, thay đổi địa điểm hoạt động, thay đổi mục đích sử dụng.
Định kỳ, tổ chức, cá nhân sử dụng hóa chất nguy hiểm phải báo cáo tình hình sử dụng hóa chất với Sở Công Thương thuộc địa bàn quản lý trước ngày 10/6 đối với báo cáo 6 tháng; trước ngày 10/12 đối với báo cáo năm.
Sở Công thương sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các tổ chức, cá nhân không đăng ký sử dụng hóa chất nguy hiểm; không thực hiện đăng ký lại việc sử dụng hóa chất nguy hiểm; sử dụng hóa chất nguy hiểm không đúng mục đích đăng ký; không báo cáo tình hình sử dụng hóa chất nguy hiểm. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2014.
6. DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI KHÔNG ĐƯỢC LẬP MẠNG LƯỚI MUA HÀNG TẠI VN ĐỂ XUẤT KHẨU
Đây là một trong những nội dung cơ bản của Thông tư số 08/2013/TT-BCT ngày 22/4/2013 quy định chi tiết về hoạt động mua bán hàng hoá và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hoá của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt
Với quy định này, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã được cấp phép quyền xuất khẩu chỉ được trực tiếp mua hàng hóa của thương nhân Việt Nam có đăng ký kinh doanh hoặc có quyền nhập khẩu, quyền phân phối hàng hóa đó để xuất khẩu; không được tổ chức mạng lưới mua gom hàng hóa tại Việt Nam để xuất khẩu, bao gồm việc mở địa điểm để mua gom hàng hóa xuất khẩu, trừ trường hợp pháp luật Việt
Hàng hóa mua để xuất khẩu phải đáp ứng các điều kiện: không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, danh mục hàng hóa tạm ngừng xuất khẩu, danh mục hàng hóa không được quyền xuất khẩu theo cam kết quốc tế; thuộc danh mục hàng hoá xuất khẩu có điều kiện; thuộc danh mục hàng hóa xuất khẩu theo lộ trình trong các cam kết quốc tế; mặt hàng xuất khẩu phải phù hợp với nội dung quyền xuất khẩu doanh nghiệp đã được cấp phép.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã được cấp phép quyền nhập khẩu nhưng chưa được cấp phép quyền phân phối chỉ được trực tiếp bán hàng nhập khẩu cho các thương nhân Việt Nam có đăng ký kinh doanh hoặc có quyền xuất khẩu, quyền phân phối hàng hóa đó, không được tổ chức hoặc tham gia hệ thống phân phối hàng hóa tại Việt Nam, trừ trường hợp pháp luật Việt Nam hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định khác.
Thông tư cũng quy định rõ cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ thu hồi Giấy phép kinh doanh, Giấy phép lập cơ sở bán lẻ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong các trường hợp sau: doanh nghiệp có hành vi vi phạm quy định của pháp luật; có dự án đầu tư vào hoạt động mua bán hàng hoá và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hoá chấm dứt hoạt động theo quy định; bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư.
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 07/6/2013.
CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
Hút thuốc lá sai chỗ có thể bị phạt tới 300.000 đồng
Theo Dự thảo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế sắp được ban hành, các hành vi hút thuốc lá tại nơi có quy định cấm; bỏ tàn, mẩu thuốc lá không đúng nơi quy định; sử dụng, mua hoặc bán thuốc lá khi chưa đủ 18 tuổi có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng.
Cũng theo nghị định này, những trường hợp bán thuốc lá bằng máy bán thuốc lá tự động hoặc bán thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm; bán thuốc lá phía ngoài cổng trường học, bệnh viện, viện nghiên cứu y học và các cơ sở y tế có thể bị phạt từ 3.000.000 đồng-5.000.000 đồng. Những hành vi vi phạm các quy định về ghi nhãn, in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá sẽ bị phạt từ 15.000.000 đồng-30.000.000 đồng. Đặc biệt, hành vi sản xuất thuốc lá mang nhãn hiệu nước ngoài để tiêu thụ trong nước khi chưa được phép của Thủ tướng Chính phủ có thể bị phạt tối đa 50.000.000 đồng.
Theo Bộ Y tế, việc ban hành Nghị định này sẽ tạo công cụ giám sát hiệu quả việc thực hiện các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá có hiệu lực từ ngày 1/5/2013.
Báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, hiện Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ hút thuốc lá cao trên thế giới, đặc biệt là nam giới. Ước tính mỗi năm tại Việt
GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT
1. Hỏi: Thu nhập từ tiền lương, tiền công bao gồm những khoản nào và quy định việc giảm trừ gia cảnh?
*Trả lời: Theo quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân thì:
1. Thu nhập từ tiền lương, tiền công, bao gồm:
a) Tiền lương, tiền công và các khoản có tính chất tiền lương, tiền công;
b) Các khoản phụ cấp, trợ cấp, trừ các khoản: phụ cấp, trợ cấp theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công; phụ cấp quốc phòng, an ninh; phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với ngành, nghề hoặc công việc ở nơi làm việc có yếu tố độc hại, nguy hiểm; phụ cấp thu hút, phụ cấp khu vực theo quy định của pháp luật; trợ cấp khó khăn đột xuất, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi, trợ cấp do suy giảm khả năng lao động, trợ cấp hưu trí một lần, tiền tuất hàng tháng và các khoản trợ cấp khác theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội; trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm theo quy định của Bộ luật lao động; trợ cấp mang tính chất bảo trợ xã hội và các khoản phụ cấp, trợ cấp khác không mang tính chất tiền lương, tiền công theo quy định của Chính phủ.
2. Giảm trừ gia cảnh là số tiền được trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế đối với thu nhập từ kinh doanh, tiền lương, tiền công của đối tượng nộp thuế là cá nhân cư trú. Giảm trừ gia cảnh gồm hai phần sau đây:
a) Mức giảm trừ đối với đối tượng nộp thuế là 9 triệu đồng/tháng (108 triệu đồng/năm);
b) Mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 3,6 triệu đồng/tháng.
Trường hợp chỉ số giá tiêu dùng (CPI) biến động trên 20% so với thời điểm Luật có hiệu lực thi hành hoặc thời điểm điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh gần nhất thì Chính phủ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh quy định tại khoản này phù hợp với biến động của giá cả để áp dụng cho kỳ tính thuế tiếp theo.
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2013.
2. Hỏi: Việc thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá phải đáp ứng yêu cầu gì và bao gồm những nội dung nào ?
* Trả lời: Theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/5/2013 thì nội dung trên được quy định như sau:
1. Thông tin, giáo dục, truyền thông phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:
a) Cung cấp thông tin một cách công khai, khoa học, chính xác, khách quan về thuốc lá và tác hại của thuốc lá;
b) Đa dạng hóa nội dung, hình thức và kênh thông tin phù hợp với đối tượng được thông tin, giáo dục, truyền thông.
2. Thông tin, giáo dục, truyền thông bao gồm các nội dung sau đây:
a) Chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá;
b) Tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ của người sử dụng, trẻ em, phụ nữ mang thai, người khác chịu ảnh hưởng của khói thuốc lá, môi trường sống và kinh tế - xã hội;
c) Tác hại của việc sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng thuốc lá giả và mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng thuốc lá nhập lậu đối với sức khỏe người sử dụng và kinh tế - xã hội;
d) Các biện pháp cai nghiện thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá và môi trường sống không có khói thuốc lá;
đ) Quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá.
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:
Tóm tắt Văn bản pháp luật mới Số: 15 ngày 22/04/2013 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật - Thông tấn xã Việt Nam (22/04/2013 09:19:52)
Tóm tắt Văn bản pháp luật mới Số: 14 ngày 15/04/2013 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật - Thông tấn xã Việt Nam (16/04/2013 08:51:13)
Tóm tắt Văn bản pháp luật mới Số: 13 ngày 08/04/2013 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật - Thông tấn xã Việt Nam (09/04/2013 14:39:14)
Tóm tắt Văn bản pháp luật mới Số: 12 ngày 01/04/2013 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật - Thông tấn xã Việt Nam (01/04/2013 10:24:14)
Tóm tắt Văn bản pháp luật mới Số: 11 ngày 25/03/2013 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật - Thông tấn xã Việt Nam (26/03/2013 11:35:52)
Tóm tắt Văn bản pháp luật mới Số: 10 ngày 18/03/2013 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật - Thông tấn xã Việt Nam (18/03/2013 10:38:03)
Tóm tắt Văn bản pháp luật mới Số: 09 ngày 11/03/2013 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật - Thông tấn xã Việt Nam (11/03/2013 14:04:02)
Tóm tắt Văn bản pháp luật mới Số: 08 ngày 04/03/2013 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật - Thông tấn xã Việt Nam (04/03/2013 13:20:36)
Tóm tắt Văn bản pháp luật mới Số: 07 ngày 25/02/2013 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật - Thông tấn xã Việt Nam (25/02/2013 14:47:27)
Tóm tắt Văn bản pháp luật mới Số: 06 ngày 04/02/2013 của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật - Thông tấn xã Việt Nam (04/02/2013 11:12:29)












