Thứ sáu, ngày 26/04/2024

Tin tức trong ngành

Trao đổi về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các trang web


(15/04/2021 18:18:32)

Ngày 15/4, báo điện tử VietnamPlus phối hợp cùng chuyên gia của Cốc Cốc, một trong những công cụ tìm kiếm và trình duyệt web lớn nhất Việt Nam, tổ chức buổi trao đổi nghiệp vụ về tối ưu hóa công nghệ tìm kiếm cho các trang web. Cùng dự có phóng viên, biên tập viên của một số đơn vị thông tin của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN).

Chuyên gia Đỗ Bình Dương, quản lý Marketing của Cốc Cốc, chia sẻ tổng quan các công cụ tìm kiếm hiện nay tại Việt Nam

Tại đây, chuyên gia Đỗ Bình Dương, quản lý Marketing của Cốc Cốc, đã chia sẻ tổng quan các công cụ tìm kiếm hiện nay tại Việt Nam, cơ chế, cách thức hoạt động của các công cụ này, hướng dẫn thực hành và giải đáp các thắc mắc của học viên.

Hiện nay, các công cụ tìm kiếm không chỉ căn cứ vào các từ khóa như trước đây mà còn hiển thị kết quả tìm kiếm dựa trên nhiều yếu tố khác như khả năng lọc từ khóa của công cụ, lượng truy cập của link tin tức, mức độ cập nhật và tin cậy của thông tin… Đồng thời, cá nhân hóa kết quả tìm kiếm cho từng người sử dụng dựa trên lịch sử truy cập thông tin của họ.

Hầu hết người đọc sẽ truy cập vào các trang hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Do đó, việc làm thế nào để bài báo hiển thị trên tốp đầu danh sách kết quả tìm kiếm có ý nghĩa cực kỳ quan trọng để tăng lượng độc giả cho báo chí. Trên cơ sở cơ chế hoạt động của các công cụ tìm kiếm, ông Đỗ Bình Dương đã chia sẻ những bí quyết để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho mỗi tác phẩm báo chí ở nhiều góc độ: website, nội dung, link tin liên quan và lượng truy cập...
 
Các học viên tham gia thực hành và thảo luận tại buổi trao đổi nghiệp vụ

Sau khi thu nhận những thông tin thiết thực và hữu ích, các học viên đã hào hứng tham gia thảo luận và đặt nhiều câu hỏi cho giảng viên để tìm hiểu sâu hơn các vấn đề./.
 
Bí quyết để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

- Về website, mỗi trang báo điện tử cần tối ưu hóa website để các công cụ tìm kiếm thuận lợi trong việc tìm kiếm và phân loại từ khóa.

- Về nội dung, phóng viên nên nghĩ đến các từ khóa chính và từ khóa phụ trước khi viết bài, đặt từ khóa trong tít, sapo, tên file ảnh, tên file video.

- Về link tin liên quan, phải cùng chủ đề với nội dung chính và nên đặt ngay sau nội dung hấp dẫn nhất của bài báo để tăng cơ hội truy cập của người đọc.

-Về lượng truy cập, các báo có thể tăng lượng truy cập bằng nhiều phương thức như sử dụng fanpage, chia sẻ link, dùng app, dùng các nền tảng tin tức tổng hợp…

Nội san Thông tấn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

Sôi nổi trận bóng đá giao lưu các thế hệ TTXVN (14/04/2021 14:27:32)

Bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026: Tập huấn công tác thông tin bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp (08/04/2021 08:52:28)

Kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2021): Sắc màu của phái yếu (05/04/2021 10:49:58)

Chuyện ở nơi tâm dịch (02/04/2021 17:10:08)

Tết “covid” xa nhà (02/04/2021 17:09:58)

Xoay xở trong đại dịch (02/04/2021 17:09:36)

Những bông hoa việc tốt  (02/04/2021 17:09:12)

Những cô gái đi "R" ngày ấy (02/04/2021 17:09:02)

Chuyển đổi số - cơ hội và thách thức với người làm báo trẻ Thông tấn (02/04/2021 17:01:51)

Trưng bày ảnh trực tuyến "90 năm - Đoàn ta tự hào tiến bước" (02/04/2021 16:58:11)