Thứ hai, ngày 06/05/2024

Giải đáp chính sách

Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động báo chí


(03/05/2012 10:31:17)

Hỏi: Xin cho biết thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động báo chí (in)? Trường hợp cơ quan báo chí muốn thay đổi cách trình bày tên báo, khuôn khổ, số trang, nơi in, thay đổi thời gian phát hành thì phải làm thủ tục gì?

Trả lời:

Theo quy định tại Nghị định số 51/2002/NĐ-CP ngày 26/4/2002 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí và Thông tư số 16/2010/TT-BTTTT ngày 19/7/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo chí in, xuất bản số phụ, xuất bản phụ trương, xuất bản đặc san thì vấn đề trên được quy định như sau:

1. Giấy phép hoạt động báo chí in có hiệu lực trong thời hạn mười (10) năm kể từ ngày ký giấy phép. Trước khi giấy phép hoạt động báo chí hết hiệu lực chín mươi (90) ngày, nếu cơ quan báo chí muốn tiếp tục hoạt động thì cơ quan chủ quản báo chí gửi 1 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Báo chí). Hồ sơ gồm có:

a. Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;

b. Văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông cấp tỉnh chứng nhận có đủ điều kiện để hoạt động báo chí (đối với các cơ quan báo chí ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).

c. Bản sao giấy phép hoạt động báo chí và các văn bản sửa đổi, bổ sung giấy phép của cơ quan báo chí đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Trong thời hạn ba mươi (30) ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm xem xét giải quyết việc cấp lại giấy phép; trường hợp không cấp phép, Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Nếu việc xin cấp lại giấy phép hoạt động báo chí mà có xin thay đổi tên gọi, tôn chỉ, mục đích, thể thức xuất bản thì việc xin phép được thực hiện như xin cấp phép mới.

2. Cơ quan báo chí muốn thay đổi cách trình bày tên báo, khuôn khổ, số trang, nơi in, thay đổi thời gian phát hành gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Báo chí) các tài liệu:

a. Văn bản đề nghị thay đổi của cơ quan báo chí;

b. Mẫu trình bày tên gọi dự kiến thay đổi (đối với trường hợp cơ quan báo chí xin thay đổi cách trình bày tên báo).

Trong thời hạn ba mươi (30) ngày kể từ ngày nhận được văn bản của cơ quan báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về việc đồng ý hay không đồng ý việc thay đổi. 

Theo Nội san Thông tấn, số 4/2012

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

Cải chính trên báo chí (28/03/2012 11:35:56)

Hình thức xử lý kỷ luật đối với công chức (08/09/2011 14:00:09)

Quyền hạn và nghĩa vụ của phóng viên khi tác nghiệp tại hội nghị (04/08/2011 19:17:04)

Chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe với người lao động sau khi ốm (12/07/2011 16:36:52)

Chuyển đổi giữa viên chức và cán bộ, công chức (14/06/2011 11:22:56)

Cấp lại Giấy phép hoạt động truyền hình (14/06/2011 11:21:41)

Thu truyền hình nước ngoài trực tiếp từ vệ tinh (12/05/2011 10:05:54)

Vi phạm quy định sử dụng Thẻ nhà báo (12/05/2011 10:04:35)

Vi phạm các quy định về nội dung thông tin báo chí (15/04/2011 10:46:10)

Xác định nguồn tin trên báo chí (12/01/2011 10:04:17)