Thứ năm, ngày 16/05/2024

Tin tức trong ngành

Văn phòng TTXVN: Những con số ấn tượng


(20/01/2023 17:31:41)

Nhiều năm qua, những người làm công tác Văn phòng Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của mình và xây dựng nền nếp làm việc khoa học, luôn chủ động, linh hoạt, đoàn kết, cùng nhau chia sẻ như một gia đình.

Nhân viên Văn phòng TTXVN thực hành sử dụng bình chữa cháy tại lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy, tháng 11/2022

Khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và bùng phát mạnh ngay sau dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, có lúc, hơn 60% nhân sự bị nhiễm bệnh, phải thực hiện cách ly, điều trị, Văn phòng đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất, kiểm soát và phát hiện sớm các ca mắc, kịp thời cách ly, không để lây lan trong trụ sở. Khi dịch COVID-19 dần được kiểm soát, Văn phòng đã chủ động liên hệ với các cơ sở y tế để tổ chức tiêm vaccine mũi 3, 4 phòng COVID-19 cho viên chức và người lao động trong ngành; trong đó có hai đợt tiêm tổ chức tại trụ sở cơ quan, tạo điều kiện thuận lợi cho viên chức và người lao động. Đã có 536 người tiêm mũi 3 và 438 người tiêm mũi 4, việc lâu nay đã giúp đội ngũ những người làm báo của TTXVN tự tin tác nghiệp.

Năm 2022, hàng loạt sự kiện, hoạt động lớn của ngành được tổ chức trực tiếp như: Lễ kỷ niệm 77 năm thành lập ngành, hội diễn văn nghệ, Đại hội Đoàn thanh niên TTXVN nhiệm kỳ 2022-2027, Đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025; các cuộc triển lãm ảnh, hội nghị tổng kết… Văn phòng lại hối hả bắt tay ngay vào công việc.

Việc triển khai các dự án sửa chữa, xây mới trụ sở Cơ quan thường trú (CQTT) tại Bắc Giang, Hải Dương cũng gặp vô vàn khó khăn khi trong thời điểm dịch bệnh, việc đi lại không thuận lợi, có những người phải tình nguyện ở lại công trường nhiều ngày để giám sát công trình, đảm bảo tiến độ.

Công tác chăm lo cho hoạt động của các tổ chức đoàn thể cũng được Văn phòng quan tâm, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, tạo sức lan tỏa trong tập thể. Sau hơn hai năm căng mình chống dịch, lần đầu tiên, Văn phòng tổ chức chuyến nghỉ mát tại Đà Nẵng và giao lưu với Cơ quan khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Chi hội Cựu chiến binh đã tổ chức hoạt động tri ân về nguồn tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Sài Sơn, Hà Nội, trồng cây tại cơ sở T6.

Chi đoàn Văn phòng đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ nhà báo Trần Kim Xuyến; thăm và trao các phần quà tặng Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội; phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Kỹ thuật Thông tấn thực hiện lắp hệ thống chiếu sáng và làm đường vào hang Gió tại T6. Các hoạt động tập thể này đã động viên, khích lệ tinh thần anh chị em sau những ngày làm việc căng thẳng, góp phần gắn kết mọi người, thêm yêu ngành, yêu nghề, tận tâm, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Trong giai đoạn mới, trước những yêu cầu nhiệm vụ chính trị đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, Văn phòng TTXVN quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, không ngừng đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao năng lực công tác góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.
 
* Soạn thảo hơn 500 văn bản (tăng 1,5 lần);

* Chủ trì tham gia góp ý và thẩm định gần 180 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (tăng 0,5 lần);

* Chuẩn bị 850 cuộc họp;

* Hơn 6.000 chuyến xe an toàn với gần 500.000 km;

* Tiếp nhận và phân phối hơn 8.400 công văn đi, đến;

* Cập nhật 6.850 văn bản vào hệ thống quản lý;

* Chuyển gần 70.000 bì công văn, tài liệu đảm bảo an toàn, bảo mật;

* Nhận và gửi gần 5.000 văn bản qua Trục liên thông văn bản quốc gia;

* Tiêu hủy 231 hộp tài liệu hết giá trị;

* Phục vụ gần 40.000 suất ăn trưa.

Ngô Thanh Sơn - Chánh Văn phòng TTXVN
Nội san Thông tấn Xuân 2023