Thứ năm, ngày 16/05/2024

Tin tức trong ngành

Ban biên tập tin Kinh tế TTXVN: Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau!


(20/01/2023 17:34:09)

Khi tờ lịch cuối cùng của năm 2022 rơi xuống cũng là lúc tập thể Ban biên tập tin Kinh tế cùng “thở phào” vui vẻ vì đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra trong một năm đầy thử thách. Dẫu nhiều khó khăn, nhưng tập thể Ban biên tập tin Kinh tế - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) luôn đoàn kết, chung tay cố gắng và nỗ lực đặt tiếp những viên gạch xây “ngôi nhà” chung. Không tụt lùi, không bỏ dở, vẫn cố gắng bước lên phía trước, đặt nền móng hy vọng cho năm mới 2023!

Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang cùng tập thể Ban biên tập tin Kinh tế, tháng 10/2022

Năm 2022 là năm thông tin kinh tế diễn ra sôi động, nhiều về số lượng, nặng về tính chất sự kiện, tăng độ khó về nội dung… bởi toàn bộ nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đều suy yếu khi mới chớm thoát khỏi đại dịch COVID-19, cùng những cú sốc từ cuộc xung đột Nga - Ukraine. Bối cảnh đó đòi hỏi các phóng viên, biên tập viên đưa tin kinh tế không chỉ phải đảm bảo tính thời sự, mà còn phải cập nhật, nắm bắt và dự báo được những bước chuyển của các chính sách kinh tế trong nước và thế giới; phải hiểu được các vấn đề kinh tế - chính trị trong bối cảnh thế giới đang có chuyển biến trên “bản đồ” kinh tế, từ dòng chảy đầu tư, thị trường, phân công lao động đến thay đổi các phân khúc dịch vụ và hàng hóa… Bao nhiêu từ “phải” là bấy nhiêu trách nhiệm mà mỗi cá nhân phải nỗ lực hoàn thành. Từng thành viên của Ban đã bám sát dòng chảy thời sự, đọc/xem/trải nghiệm nhiều hơn để hiểu và viết tốt hơn, chính xác hơn.
Năm 2022:

* 107.428 lượt khách hàng truy cập thông tin nguồn, tăng 14% so với năm 2021;

* Gần 24 triệu phiên truy cập trang điện tử bnews.vn, tăng 43%.

 
Nếu như trước đây thông tin kinh tế thuần túy tập trung vào các hoạt động kinh tế của các bộ, ngành và doanh nghiệp, thì những năm gần đây, Ban đã bám sát các nghị quyết của Đảng, Chính phủ để triển khai các tuyến thông tin có sự phối hợp với các CQTT trong và ngoài nước.
 
Đặc biệt, năm 2022, Ban biên tập tin Kinh tế đầu tư chuyên sâu và tổ chức bài bản chuyên mục Theo dòng thời sự với tuyến bài phản hồi, phản biện, bình luận kinh tế; trong đó có nhiều bài viết chất lượng, được đánh giá cao. Mặc dù mới nhập cuộc nhưng những bài bình luận, chính luận đầu tiên của Ban đã được Ban lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) biểu dương, động viên kịp thời, được Ban Tuyên giao Trung ương ghi nhận. Chùm bài bình luận Nhốt quyền lực đen trong lồng thể chế được trao giải C của Ban chỉ đạo quốc gia cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ hai năm 2022.
 
Thành công không tự đến, đường đi không tự nhiên thuận. Tất cả có được đều nhờ sự nỗ lực của mỗi thành viên trong Ban. Bao nhiêu phóng viên, biên tập viên, nhân viên là từng đó những nỗ lực lớn, không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống riêng, để có thể dung hòa giữa cái chung và cái riêng. Có ước mơ, cũng có cả tâm tư bộn bề, nhưng khi cùng chia sẻ, thông cảm và sát cánh bên nhau, cả tập thể Ban biên tập tin Kinh tế vẫn tiếp tục kiên định với đường đi, hướng phát triển đã lựa chọn và đã được minh chứng bằng thực tế thành công.
 
Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Hành trình của chúng tôi luôn có sự đồng hành chỉ đạo, động viên từ Ban lãnh đạo cơ quan, từ sự phối hợp nhiệt tình của các đơn vị trong ngành.
 
Năm 2023 đã tới, cũng là năm Ban biên tập tin Kinh tế tròn 25 năm thành lập. Đường dài ở phía trước, vẫn còn đó những ước mơ, dự định và cả những trăn trở, nhưng tập thể Ban luôn vững tin với con đường đã chọn. Một năm mới, một mùa xuân mới lại về, hy vọng chặng đường phía trước sẽ rộng mở những thành công mới, cho tập thể Ban biên tập tin Kinh tế nói riêng và ngôi nhà chung TTXVN./.
 

Lê Huyền - Trưởng ban biên tập tin Kinh tế
Nội san Thông tấn Xuân 2023