Thứ tư, ngày 03/07/2024

Chúng tôi nói về chúng tôi

Chuyện về đội kéo co toàn thắng


(04/06/2024 09:50:44)

Ngày 18/5, tại Hội thao Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2024, đội kéo co Công ty TNHH MTV In và Thương mại thuộc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), dù lần đầu ra quân tại một sân chơi lớn, đã xuất sắc vượt qua các đối thủ với chiến thắng tuyệt đối và giành Huy chương Vàng. Đội hình mạnh, kỹ thuật tốt, khả năng tập trung thi đấu cao, trang phục được đầu tư chuyên nghiệp… là những yếu tố giúp đội dễ dàng vượt qua các đội bạn và giành ngôi cao nhất đầy thuyết phục. Cùng nhìn lại hành trình bất bại của các nhà vô địch.

Trận chung kết môn kéo co giữa đội Công ty In và Thương mại và Trung tâm Hợp tác quốc tế Thông tấn tại Hội khỏe TTXVN, tháng 9/2023

Môn thể thao thế mạnh
 
Câu chuyện bắt đầu từ cách đây chưa đầy năm, khi BCH Công đoàn Công ty TNHH MTV In và Thương mại nhận được thông báo của Công đoàn TTXVN về việc tổ chức Hội khỏe chào mừng 78 năm Ngày thành lập ngành (15/9/1945-15/9/2023) với các bộ môn: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, tennis và kéo co. Một cuộc họp với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Công ty, Công đoàn và các phòng ban đã được triệu tập. Tại đây, các ý kiến đều thống nhất cho rằng, việc tham dự một môn thể thao thể hiện tính đoàn kết và sức mạnh tập thể sẽ phát huy được thế mạnh của đơn vị, đồng thời thu hút đông đảo cán bộ, công nhân tham gia, hưởng ứng. Và kéo co chính là môn thể thao đáp ứng được yêu cầu này.
 
Đội kéo co ca Công ty mau chóng được thành lp vi 23 thành viên trong đó có 8 thành viên n. Tuy nhiên, sau một thời gian làm quen với các động tác nhập môn, một số thành viên không đảm bảo thể lực đã xin rút. Đội kéo co còn 15 vận động viên chính thức với 5 vận động viên nữ. Quá trình tập luyện diễn ra đều đặn, nghiêm túc từ những ngày đầu tiên với các động tác cơ bản như: khởi động, tư thế đứng, cầm nắm dây cho đến động tác bắt đầu kéo. Tất cả đều thể hiện một tinh thần đồng nhất với sự quyết tâm và tập trung cao độ.
 
Trong đội hình đồng đều đó, vẫn có thể nhắc đến những cái tên nổi bật. Phạm Thế Duyệt (Duyệt Lửng) và Trần Hùng Mạnh (Mạnh Thành phẩm) là hai thành viên gi hai vị trí chủ chốt “đầu” và “đuôi”. Duyệt Lửng chơi ở vị trí đầu với khuôn mặt không biểu cảm trong thi đấu, luôn lạnh lùng, không cười nói. Sau này, Duyệt khai thật, không cười nói vì… sợ và chả nhìn thấy ai quen ở phía trước cả. Mạnh Thành phẩm thì luôn đầy năng lượng, nhiệt tình, lúc nào cũng ra sân tập luyện sớm nhất và kéo không ngừng nghỉ. Anh tâm sự: “Cho tớ ngồi một chỗ tớ mới sợ, chứ cho kéo thì tớ kéo đến cuối giờ”.
 
Còn nhớ, lần đầu tiên được ra sân thi đấu tại Hội khỏe toàn ngành ngày 13/9/2023, toàn đội có mặt tại số 5 Lý Thường Kiệt hơi trễ do việc di chuyển tập trung từ Hạ Đình lên bị tắc đường. Toàn bộ các cổ động viên di chuyển bằng xe máy đã đến nhưng vẫn không thấy đội nhà đâu c. Khi đến nơi, thấy các đơn v khác đã có mt đông đủ, ai cũng rạng ngời, nói cười vui vẻ, tinh thần toàn đội hơi căng thẳng vì mọi thứ xung quanh đều khá lạ lẫm. Đã thế, khi được xếp đứng cạnh các đội bạn có hình thể to lớn hơn như: Văn phòng, Trung tâm hợp tác quốc tế Thông tấn, các thành viên trong đội càng dễ mất bình tĩnh. Tuy nhiên, chỉ đến khi bắt đầu khởi động và tiếng còi khai cuộc cất lên thì mọi thứ xung quanh mới dần trở nên bớt lạ lẫm vì toàn đội lúc này chỉ tập trung cao độ vào si dây và đôi giày.
 
Mang chuông đi đánh xứ người
 
Để toàn đội có thể có mặt tại Hội khỏe của ngành, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty In và Thương mại đã to điu kin tối đa, sắp xếp thời gian hợp lý, ủng hộ việc luyện tập về cả tinh thần và vật chất. Cũng là lần đầu tiên có đội kéo co nên Công ty đã có một sự đầu tư nho nhỏ nhưng chuyên nghiệp là thuê giày thi đấu cho đội. Riêng trang phục thì vẫn sử dụng áo đồng phục sẵn có của Công ty.
 
Do là nhân tố mới tham gia Hội khỏe nên đội đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của rất nhiều cổ động viên trung lập tại địa điểm thi đấu. Chính nhờ sự động viên này mà đội đã dành được danh hiệu cao nhất tại Hội khỏe trước sự bất ngờ của chính các thành viên.
 
Tiếp đà thành tích đã đạt được tại Hội khỏe TTXVN, đội kéo co Công ty In và Thương mại tiếp tục tham dự Giao lưu thể thao của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại Đại Lải, Vĩnh Phúc ngày 21/9/2023 và đã xuất sắc vượt qua các ứng viên mạnh cùng đương kim vô địch năm trước để giành Huy chương Vàng.
 
Để th hin s nghiêm túc trong thi đấu, Công đoàn Công ty đã trang b đồng phục cùng giày thi đấu trên sân cỏ nhân tạo và sân ngoài trời để đội đại diện cho TTXVN tham dự Hội khỏe Hội nhà báo TP. Hà Nội lần thứ 28, ngày 2/11/2023 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức. Toàn đội lại lên kế hoạch tập luyện vào chiều thứ Bảy hằng tuần và cuối ngày khi kết thúc thời gian sản xuất để có đủ khả năng tham dự giải. Tại Hội khỏe lần này, đội đã vượt qua đội báo Quốc phòng Thủ đô ở trận chung kết để tiếp tục giành được Huy chương Vàng.
 
Đội kéo co Công ty In và Thương mại TTXVN giành Huy chương Vàng tại Hội thao Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2024, ngày 18/5

Đặc biệt, tại Hội thao Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2024, ngày 18/5 vừa qua,  đội kéo co Công ty In và Thương mại đã xut sc vượt qua các đối th vi chiến thng tuyt đối, trong đó có ứng cử viên chức vô địch là đội Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia ở trận chung kết để giành Huy chương Vàng. Đây là niềm hạnh phúc bất ngờ với các thành viên của đội trong lần đầu ra quân tại một sân chơi lớn.
 
Có thể nói, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc và Công đoàn Công ty; sự tập trung cao độ và nghiêm túc, sự đầu tư về thời gian, công sức tập luyện của các thành viên, trong bảng vàng thành tích của đội kéo co của Công ty In và Thương mại, dù thành lập chưa đầy năm, đã có tới 4 chức vô địch tại 4 giải đấu cả trong  và ngoài ngành.
 
Giờ thì môn kéo co không chỉ được đem đi thi đấu chuyên nghiệp mà đã trở thành một môn thể thao yêu thích của công nhân Công ty In và Thương mại trong các chương trình giao lưu, tất niên cuối năm. Những trận kéo co được tổ chức giữa các phòng ban, phân xưởng đã đem lại không khí sôi nổi, hào hứng và khí thế thi đua lành mạnh. Các hot động th thao nói chung, môn kéo co nói riêng đã tạo điều kiện cho người lao động có nhiều cơ hội rèn luyn sc khe, giao lưu học hỏi, xây dng tinh thn đoàn kết và thư giãn sau những giờ sản xuất căng thẳng./.

Nguyễn Đăng Khoa - Trưởng phòng Tổng hợp, Công ty TNHH MTV In và Thương mại
Nội san Thông tấn số 5/2024

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG:

Những dòng sông hội tụ (08/01/2024 10:07:40)

Chuyến đi nhiều cảm xúc (04/04/2022 16:46:48)

Olympic đặc biệt nhất trong lịch sử (30/08/2021 17:09:32)

Kỳ họp Quốc hội nhiều dấu ấn (30/08/2021 17:02:41)

Trường Sa - Một mùa Xuân mới đang về (09/02/2021 09:30:38)

Đồng hành với người dân vùng hạn mặn Cà Mau (01/06/2020 16:01:09)

Giữa “chảo lửa” Ninh Thuận mùa khô 2020 (29/04/2020 11:01:20)

Vụ 39 nạn nhân Việt Nam thiệt mạng tại Anh: Chủ động thông tin & phối hợp ăn ý với các đơn vị (04/12/2019 08:48:05)

Triển lãm ảnh Việt Nam - Indonesia: Góp phần tăng cường quan hệ hai nước  (03/12/2019 16:39:44)

Càng đi xa, càng khó khăn, khi viết càng nhiều cảm xúc (01/11/2019 14:10:26)